Quốc tế

Hàng trăm tên khủng bố hạ vũ khí đầu hàng quân đội Syria ở Homs

(DNVN)-Hơn 150 tay súng phiến quân đã đầu hàng quân đội Syria ở Bắc Homs khi quân đội Syria chuẩn bị chiến dịch làm sạch khu vực này.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho hay, tổng số 156 tay súng khủng bố đã hạ vũ khí tại thị trấn Talbiseh và al-Rastan, đầu hàng quân đội Syria để nộp đơn ân xá lên chính phủ quốc gia Ả Rập này. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga dọa kiện Mỹ ra tòa, tìm ra thủ phạm trong vụ đánh bom kép ở Afghanistan

Trong khi đó, không quân Syria đã bắn phá và phá hủy các vị trí của khủng bố tại các nông trường gần Talbiseh và Ezzeddin cũng như các khu vực xung quanh al-Amerieh ở Bắc Homs.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga cảnh báo Anh vụ cựu điệp viên Skripal, Mỹ - Hàn - Triều sắp tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh

Hàng trăm tên khủng bố hạ vũ khí đầu hàng quân đội Syria ở Homs

Trong diễn biến liên quan, hôm 30/4, quân đội Syria đã tấn công các pháo đài của Mặt trận Al-Nusra ở tỉnh Homs, tiêu diệt một trong những thủ lĩnh cấp cao của chúng. Quân đội Syria đang chuẩn bị quét sạch phiến quân khỏi các khu vực phía Bắc tỉnh này. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga quyết ngăn Mỹ và đồng minh tiếp tục đụng chạm tới Syria, Tổng thống Trump thận trọng về cam kết thượng đỉnh liên Triều

Các nguồn tin chiến trường cho hay, số lượng lớn lính đặc nhiệm đã được gửi tới Đông Bắc tỉnh Homs cùng với số lượng lớn thiết bị quân sự. Họ được giao nhiệm vụ vô hiệu hóa các tay súng khủng bố ở khu vực al-Rastan ở Bắc Homs. 

Trong khi đó, lực lượng không quân, pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã tấn công các vị trí của khủng bố ở Bắc Homs và Nam Hama, gây tổn thất lớn cho phiến quân. 

Cũng theo các nguồn tin chiến trường, quân đội Syria đã phá hủy một trong những căn cứ của Al-Nusra tại làng Ezzeddin ở Đông Homs bằng các cuộc tấn công tên lửa.

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Trong khuôn khổ chiến dịch này, Abu Ramah al-Hamawi, chỉ huy của Mặt trận Al-Nusra đã bị quân đội Syria tiêu diệt. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo