Xã hội

Hanoi Academy - Mô hình giáo dục song ngữ tiên tiến đầu tiên tại Hà Nội

Ngày 9/9, trường Hanoi Academy – Ngôi trường đầu tiên ở Hà Nội lựa chọn mô hình giáo dục tiên tiến song ngữ với mục tiêu giáo dục và đào tạo học sinh trở thành công dân toàn cầu đã tổ chức khai giảng và kỷ niệm 5 năm ngày thành lập. Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Thầy Nguyễn Thế Đại - Chủ tịch hội đồng giáo dục kiêm Hiệu trưởng trường THCS Hanoi Academy đọc diễn văn khai giảng

Trường Hanoi Academy với hệ thống trường 4 cấp: Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT được hoàn thiện gần 800 học sinh/ 42 lớp. Năm năm xây dựng và phát triển với bao nỗ lực phấn đấu thể hiện tâm huyết đổi mới giáo dục của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Công ty IDJ-AEC, các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các nhà trường, mô hình giáo dục song ngữ tại trường song ngữ Hanoi Academy ngày càng khẳng định sự đúng đắn và phát triển bền vững.

Bên cạnh cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, trường Hanoi Academy đã xây dựng được một chương trình giáo dục song ngữ có chất lượng.  Trường song ngữ Hanoi Academy là trường đầu tiên ở Việt Nam được tổ chức giáo dục Edexcel – Vương quốc Anh chỉ định  thực hiện chương trình giáo dục và tổ chức các kỳ thi lấy các chứng chỉ giáo dục quốc tế của Vương quốc Anh .

Về chương trình giáo dục Việt Nam, được sự giúp đỡ của Viện Khoa học giáo dục Việt Nam chúng ta đã hoàn thành đề án “ Dạy 2 chương trình Việt Nam và quốc tế trên cơ sở chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình giáo dục Việt Nam” ở cấp THCS và sẽ được tiếp tục nghiên cứu ở cấp THPT...

Năm học 2013 – 2014 thầy và trò nhà trường đã đạt nhiều kết quả toàn diện ở tất cả các cấp học; nhiều giáo viên mầm non đã áp dụng giảng dạy chương trình Montessori, tạo điểm nhấn cho trường…cấp học tiểu học có 50 học sinh đạt giải cấp quận, 2 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp quận; cấp THCS có 7 học sinh đạt học sinh giỏi cấp thành phố, 1 em học sinh giỏi cấp quốc gia; học sinh THPT 100% đỗ tốt nghiệp, nhiều em đỗ vào các trường ĐH danh tiếng...

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường nhân Kỷ niệm 5 năm ngày thành lập

Bên cạnh những thành công học theo chương trình Việt Nam, 70% học sinh của trường THCS và THPT đã đạt xếp loại khá giỏi theo tiêu chí dánh giá của chương trình quốc tế. Nhiều học sinh đã đạt điểm cao trong các kỳ thi lấy chứng chỉ giáo dục quốc tế, các kỳ thi tuyển sinh du học với học bổng cao.

Hai khóa học sinh đầu tiên của trường đã tốt nghiệp năm 2013 và 2014 với tỷ lệ tốt nghiệp 100% và 35% đạt Hạng ưu Quốc tế. Đặc biệt em Nguyễn Dương Minh Anh, học sinh lớp 12 trường Hanoi Academy năm học 2013-2014, được nhận học bổng 100% học phí, tương đương 54.000 USD/4 năm học tại trường APU và học bổng JASSO trị giá gần 500 USD/tháng để hỗ trợ sinh hoạt phí trong 6 tháng đầu.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh biểu dương, ghi nhận những thành tích mà tập thể giáo viên và học sinh nhà trường đã đạt được, đồng thời mong muốn Trường Hanoi Acadmy sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, không ngừng phấn đấu, rèn luyện để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Niềm vui ngày khai giảng

Bước vào năm học mới, Trường Hanoi Academy tiếp tục nâng cao hơn nữa nề nếp, kỷ cương, xây dựng trường học thân thiện, nâng cao chất lượng giáo dục và rèn luyện phẩm chất đạo đức – học theo năng lực và nguyện vọng của học sinh; phấn đấu xây dựng mô hình trường chất lượng cao của Thủ đô.
 

Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo