Chân dung

Hạt giống của một thương hiệu

(DHNH) - Có lẽ nhắc đến thương hiệu phân bón Con Cò Vàng bà con nông dân sẽ không còn xa lạ gì, bởi những tính năng vượt trội và hiệu quả sau khi sử dụng...

mà dường như nó đã đi vào tiềm thức của nhà nông như một người bạn đồng hành sau mỗi vụ mùa bội thu.

Để có được thương hiệu như hôm nay ngoài vị lãnh đạo kỳ cựu trong suốt hai mươi năm qua là bà Nguyễn Kim Thoa - Tổng giám đốc, thì bên cạnh đó cũng có nhiều cộng sự luôn nổ lực hết mình để đưa thương hiệu Con Cò Vàng luôn vững bước trên con đường hội nhập. Một trong những cộng sự mà chúng tôi nhắc đến trong chuyên đề này là: Doanh nhân trẻ Hoàng Mai Đức - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Con Cò Vàng.

Là một doanh  nhân trẻ vừa được vinh dự nhận được giải thưởng Doanh nhân Việt Nam vàng, anh cho biết ý nghĩa giải thưởng này đối với anh?

Doanh nhân trẻ Hoàng Mai Đức: Giải thưởng Doanh nhân Việt Nam vàng mang lại cho tôi niềm tự hào và là một vinh dự lớn đối với một doanh nhân, khi những cố gắng và phấn đấu của tôi dành cho nền nông nghiệp nước nhà được xã hội ghi nhận.

Đại diện cho một thế hệ Việt Nam trẻ, năng động, sáng tạo, tôi thực sự muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng, giới trẻ Việt Nam có thể làm được bất cứ điều gì bằng tấm lòng và sự tri thức. Những sản phẩm thương hiệu Việt Nam chất lượng quốc tế như thương hiệu Con Cò Vàng không chỉ đồng hành cùng bà con nông dân trong nước mà còn có thể xuất khẩu sang một số nước khác.

Anh đã có kế hoạch gì, nếu như sau này ở cương vị của một Tổng giám đốc?

Doanh nhân trẻ Hoàng Mai Đức: Với mong muốn mang đến những vụ mùa bội thu cho bà con nông dân, bằng những sản phẩm tuyệt hảo mang thương hiệu Con Cò Vàng.

Nhiệm vụ và vinh hạnh của tôi là được cùng Chủ tịch HĐQT Hoàng Mai Đãn và TGĐ Nguyễn Kim Thoa dẫn dắt Công ty TNHH Con Cò Vàng sản xuất ra những sản phẩm phân bón công nghệ cao, đó là những gì luôn canh cánh trong lòng tôi, theo sát tôi trên con đường hội nhập và phát triển, ngoài ra tôi còn có những người thân, những người thầy cũng là những người bạn đồng nghiệp thân thiết luôn đồng hành cùng tôi, với buổi trò chuyện hôm nay, tôi cũng muốn nhắc đến họ như  Phạm Thu Thảo, Võ Thanh Tuyền và Từ Quốc Hải cùng tất cả tập thể CBCNV Công ty TNHH Con Cò Vàng, tôi không đi một mình.

Với sức mạnh tập thể của Công ty Con Cò Vàng nhất định sẽ đươc bà con nông dân trên khắp các tỉnh thành (cả quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa) dành nhiều tình cảm hơn nữa.

Anh có thể chia sẻ về bản thân trong quá trình làm việc cho đến nay?

Doanh nhân trẻ Hoàng Mai Đức: Phải nói tôi là một người may mắn nhất vì được sinh ra và lớn lên trong một gia đình trí thức, mẹ tôi là một người phụ nữ tuyệt với, bà vừa được Đảng và Nhà nước Việt Nam trao tặng Huy chương Hồ Chí Minh và vinh dự đón nhận danh hiệu Doanh nhân Việt Nam làm theo lời Bác, Doanh nhân tâm tài ASEAN…với hơn hai mươi năm gắn bó với ngành nông nghiệp Việt Nam, ngoài ra bà còn được gia đình bạn bè đồng nghiệp phong tặng danh hiệu “Nữ Hoàng Phân Bón”. Ngay từ nhỏ tôi đã được gia đình định hướng để kế tụng sự nghiệp Con Cò Vàng tương lai. Mẹ luôn là một người thầy là một tấm gương cho tôi học hỏi và cố gắng.

Tốt nghiệp 2 trường đại học FPT và RMIT, hiện nay đảm nhiệm cương vị là một Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc Chi nhánh Công ty Con Cò Vàng ở Cao Nguyên, bản thân tôi luôn nỗ lực học thêm nhiều kiến thức ở sách vở cũng như thực tế. vì sách là người thầy dạy ta hiểu biết và không bao giờ mệt mỏi, sách luôn ở bên ta khi ta cần. Cuộc sống như cô giáo dạy bảo ta biết điều đúng, điều sai, “học, học nữa, học mãi”. Chính là lời nói của Bác Hồ sẽ mãi là phương châm sống của tôi cũng như thế hệ trẻ Việt Nam.

Doanh nhân Hoàng Mai Đức nhận giải thưởng “Doanh nhân Việt Nam vàng”


Năm nay là một năm đầy khó khăn đối với doanh nghiệp Việt Nam, còn với Con Cò Vàng thì sao?

Doanh nhân trẻ Hoàng Mai Đức:

Lạm phát năm nay đã chốt lại ở con số 18,58%, lãi xuất Ngân hàng tăng chóng mặt, nhiều khi cho vay sản xuất kinh doanh lên đến 23-24%/ năm, trước tình hình này nhiều doanh nghiệp phải tuyên bố phá sản do không chịu được sức ép nền kinh tế, nhưng với bản lĩnh và tư duy thương trường, như chiến trường Công ty Con Cò Vàng giữ vững lập trường, nâng cao uy tín cải tiến chất lượng sản phẩm, giảm các chi phí maketing, các cuộc tổ chức hội nghị, hội thảo, để hỗ trợ trực tiếp bà con có cơ hội tiếp cận chi phí thấp với kiến thức khoa học kĩ thuật hữu hiệu.

 

Nhờ vào những điều đó năm 2011 đã đánh dấu bước phát triển tăng gấp 03 lần về doanh số và uy tín thương hiệu được nâng lên tầm cao mới. Việc liên tiếp gặt hái những giải thưởng quan trọng trong năm vừa qua do các tổ chức trao tặng như: Thương hiệu mạnh Việt Nam, hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng chất lượng cao tiêu chuẩn Quốc tế, thương hiệu nổi tiếng Asean, cúp Bông lúa vàng Việt Nam, Cúp vàng 100 thương hiệu uy tín Việt Nam, Top 10 thương hiệu Việt được tin dùng…

 

Nhưng điều thành công nhất của Con Cò Vàng là chứng minh được rằng các sản phẩm phân bón Con Cò Vàng đã chiếm được chỗ đứng quan trọng trái tim của người tiêu dùng.



Được biết Công ty có dự án xây dựng nhà máy Con Cò Vàng ở Long An và đã mở chi nhánh Công ty Con Cò Vàng ở  Cao Nguyên  anh có thể cho biết sơ về quy mô hoạt động của hai nhà máy này?

Doanh nhân trẻ Hoàng Mai Đức

: Việc mở rộng sản xuất xây dựng nhà máy phân bón Con Cò Vàng tại tỉnh Long An và Chi nhánh Công ty Con Cò Vàng tại Bảo Lộc - Lâm Đồng là điều tất yếu, bởi vì nhu cầu sử dụng phân bón Con Cò Vàng của nông dân ngày càng cao, với sự sáng tạo trong việc áp dụng thành công đưa nguyên tố Silic vào trong các sản phẩm phân bón thế hệ mới mang thương hiệu Con Cò Vàng là chủng loại đặc biệt.

 

Là một Công ty đi tiên phong trong việc áp dụng công nghệ Pháp vào quy trình sản xuất phân bón có bổ sung nguyên tố Silic phục vụ cho nhu cầu sản xuất nông nghiệp, và cam kết đối với nhà nông khi sử dụng phân bón Con CòVàng - Thế hệ mới sẽ tăng năng suất từ 20-30%.

 

Đối với Nhà máy phân bón Con Cò Vàng  tại Long An sẽ được khánh thành 2013, dự kiến sẽ đưa sản lượng 500.000 tấn phân bón chất lượng cao này tiêu thụ 50% thị trường nội địa và 50% còn lại tiếp tục cung ứng  cho thị trường Nhật Bản, Lào, Campuchia…

 

Chúng tôi hy vọng rằng, trong tương lai gần hai nhà máy này cùng với trụ sở chính đặt tại huyện Hóc Môn có thể đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng phân bón Con Cò Vàng - Thế hệ mới của bà con nông dân. Nhân dịp năm mới, chúc anh cùng toàn thể Công ty Con Cò Vàng vui vẻ, sức khỏe và thành công, một năm mới với nhiều thắng lợi mới.



Trương Thiên

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo