Hỗ trợ doanh nghiệp

HĐQT Sacombank nhiệm kỳ 2016-2020 sẽ có 9 thành viên

(DNVN) - Số lượng thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) nhiệm kỳ 2016-2020 dự kiến là 9 thành viên, trong đó có 1 thành viên độc lập.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín vừa công bố thông tin về việc đề cử, ứng cử nhân sự làm thành viên hội đồng quản trị (HĐQT), thành viên Ban Kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2016-2020.

Theo đó, nhà băng này dự kiến số lượng thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2016-2020 là 9 thành viên, trong đó có 1 thành viên HĐQT độc lập; dự kiến số lượng thành viên BKS nhiệm kỳ 2016-2020 là 3 thành viên, tất cả đều là thành viên chuyên trách.

Số lượng thành viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ 2016-2020 sẽ do Đại hội đồng cổ đông Sacombank quyết định tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016.

HĐQT Sacombank nhiệm kỳ 2016-2020 sẽ có 9 thành viên.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín cũng nêu rõ luôn về tiêu chuẩn và điều kiện làm thành viên HĐQT, BKS của ngân hàng trong nhiệm kỳ tới.

Theo đó, các ứng viên vào vị trí thành viên HĐQT, BKS phải đáp ứng một số điều kiện đưa ra. Cụ thể, các cổ đông, nhóm cổ đông sở hữu cổ phần Sacombank trong thời hạn liên tục ít nhất 6 tháng tính đến ngày đăng ký cuối cùng tham dự đại hội thường niên năm 2016 (ngày 14/3/2016) được quyền ứng cử hoặc đề cử người vào danh sách ứng cử viên HĐQT, BKS.

Trong khi đó, các cổ đông không được làm thành viên HĐQT, BKS của Sacombank là những người đã từng bị đình chỉ chức danh Chủ tịch HĐQT, thành viên HĐQT, Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Trưởng BKS, thành viên BKS, Tổng giám đốc của TCTD theo quy định tại Điều 45 của Điều lệ Sacombank hoặc bị cơ quan có thẩm quyền xác định người đó có vi phạm dẫn đến việc tổ chức tín dụng bị thu hồi Giấy phép.

Bên cạnh đó, người có liên quan của thành viên HĐQT, Tổng giám đốc không được là thành viên BKS của Sacombank; Cha, mẹ, vợ, chồng, con và anh, chị, em của thành viên HĐQT và vợ, chồng cùa những người này không được là Kế toán trưởng hoặc là người phụ trách tài chính của Sacombank.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo