Pháp luật

Hé lộ kẻ bắt cóc, sát hại nam sinh rồi thả trôi sông

Đối tượng tình nghi bắt cóc, tống tiền nhưng không được quay ra sát hại, phi tang xác nam sinh được xác định là bạn thân, từng học chung với nạn nhân.

 Công an vào cuộc chậm trễ?

Chiều 11/3, đội điều tra truy xét trọng án, phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết đơn vị này vừa phối hợp cùng cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân bắt giữ nghi can gây ra vụ bắt cóc, phi tang xác nam sinh Lưu Vĩnh Đạt (SN 1996, ngụ quận Bình Tân) như Infonet đã thông tin trước đó. 
 
Kẻ tình nghi là N.K.A (SN 1995, ngụ quận Bình Tân), là bạn thân và từng học chung lớp lập trình game với Đạt ở quận Tân Bình. Trong chiều cùng ngày, A. đã được Công an quận Bình Tân bàn giao cho phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra mở rộng.
 
Bà Lệ bất bình trước sự vào cuộc chậm trễ của công an. Sự việc khiến con bà bị sát hại.
 
Theo bà Nguyễn Thị Lệ (mẹ của nạn nhân Lưu Vĩnh Đạt) cho biết, từ lúc biết tin con trai mất tích đến khi nhận được liên tiếp tin nhắn tống tiền, gia đình bà đã trình báo cơ quan công an địa phương từ cấp phường đến quận, thậm chí cả phòng nghiệp vụ về điều tra của công an TP.HCM. Tuy nhiên, sự vào cuộc chậm trễ của cơ quan điều tra đã dẫn tới cái chết oan uổng cho con trai bà. 
 
Bà Lệ cho biết đã vài lần Đạt dẫn A. về nhà chơi và giới thiệu là bạn thân khi hai đứa học chung lớp lập trình game. Trước một ngày Đạt mất tích, tức đêm 25/2, bà Lệ thấy con trai đi chơi khuya về trong tình trạng như say rượu. Bà gặng hỏi thì Đạt nói đi chơi với A. và được bạn mời ăn kem, có vị đắng. Nghi ngờ con trai bị cho uống thuốc lạ nên đòi kiểm tra nhưng Đạt không chịu, bỏ lên phòng ngủ. Tối 26/2, Đạt ra khỏi nhà và mất tích từ đó. 
 
Một số tình tiết cần làm rõ
 
Hai lần sau đó A. đến nhà tìm Đạt với thái độ dửng dưng. Khi được hỏi về Đạt thì A. cho biết có gặp Đạt vào tối 25/2 nhưng sau đó thì không có liên lạc nữa. Điều đáng nói là khi gia đình bà Lệ lần tìm trên facebook của Đạt thì phát hiện một số dòng chat giữa con trai và A. có hẹn gặp đi chơi vào tối 26/2. Trong nỗ lực tìm kiếm con, Bà Lệ đã trình báo cơ quan công an quận Bình Tân, có cung cấp một số manh mối trên. Công an mời A. về trụ sở làm việc, sau đó cho về. 
 
Như Infonet đã thông tin, sau khi tìm mọi cách liên lạc với con nhưng không được, từ rạng sáng 27/2 đến vài ngày sau, gia đình bà Lệ liên tiếp nhận được tin nhắn nội dung thông báo Đạt bị bắt cóc, yêu cầu gia đình bà Lệ chuẩn bị tiền và nhất là không được trình báo công an. 
 
Tin nhắn tống tiền và đe dọa bà Lệ nhận được từ số máy của con trai.
 
Trong thời gian đó, gia đình bà Lệ đã trình báo sự việc đến công an phường, quận. Đến ngày 4/3, người dân tại khu vực cầu cảng, phường Tân Thuận Đông, quận 7 phát hiện thi thể Đạt trong bao tải thả trôi sông, trong tình trạng hai chân bị trói. Ngoài ra không có vết thương trên cơ thể. Qua khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân tử vong do ngạt nước. 
 
Vào cuộc điều tra, Công an TP.HCM đã bắt giữ A., người tình nghi số một liên quan đến cái chết của Đạt. Theo thông tin bước đầu, để thực hiện ý đồ bắt cóc tống tiền của mình, A. đưa Đạt về phòng trọ tại quận Bình Tân rồi chuốc thuốc mê. Sau đó dùng chính ĐTDĐ của Đạt nhắn tin tống tiền gia đình bạn.
 
Hiện công an TP.HCM đang tiếp tục đấu tranh với nghi can N.K.A để làm rõ.
Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo