Xã hội

Hé lộ nguyên nhân chủ tịch xã ở Hà Nội phê xấu vào lý lịch tân sinh viên

Do gia đình em Ngô V.A chưa đóng tiền xây dựng nông thôn mới, gồm tiền làm đường 300.000 đồng/khẩu, tiền điện chiếu sáng 130.000 đồng/khẩu... nên đã bị phê xấu vào lý lịch.

Liên quan đến những ồn ào xung quanh sự việc một tân sinh viên tên Ngô V.A bị chủ tịch xã ở Hà Nội xác nhận vào lý lịch là: “bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương”.

Về nguyên nhân xảy ra sự việc, phía gia đình em Ngô V.A cho biết do gia đình chưa đóng được tiền xây dựng nông thôn mới, gồm tiền làm đường 300.000 đồng/khẩu, tiền điện chiếu sáng 130.000 đồng/khẩu... Giải thích về việc đóng tiền chậm, do gia đình đang khó khăn nên chưa đóng chứ không phải không đóng tiền.

Phần phê của lãnh đạo UBND xã Duyên Hà.

Xác nhận với Infonet, ông Nguyễn Đăng Huấn - Chủ tịch UBND xã Duyên Hà, huyện Thanh Trì, Hà Nội cho biết, có biết về vụ việc như em Ngô V. A. phản ánh. 

Lý giải việc phê này, ông Huấn cho rằng, thôn cũng thống nhất, với các hộ chưa đóng tiền thì sẽ làm danh sách gửi lên UBND xã và đề nghị không giải quyết các thủ tục hành chính. Trường hợp của gia đình cháu Ngô V.A. cũng như vậy, không có chuyện xã không tạo điều kiện cho con em đi học mà do gia đình chưa đóng đầy đủ các khoản tiền nên cán bộ xã mới phê vào như vậy”.

Ngoài ra, ông Nguyễn Đăng Huấn cũng thông tin: “Ông đã trực tiếp gặp mẹ con em Ngô V.A và cũng đã giải thích rõ lý do về việc phê như vậy và cũng đã vận động gia đình về đóng góp đầy đủ cho thôn để UBND xã phê lại hồ sơ.

"Thôn đã có đề nghị lên UBND xã và nếu phê thực hiện tốt chủ trương, quy định của địa phương cho gia đình chưa thực hiện thì những người dân khác họ sẽ có ý kiến, tị nạnh... Chúng tôi luôn tạo điều kiện giải quyết thủ tục nhanh cho người dân và các cháu đi học nhưng cái khó nó ở chỗ đó", ông Huấn chia sẻ.

Cũng liên quan đến sự việc, theo tin tức trên báo Vietnamnet, chiều ngày 10/8, UBND xã Duyên Hà (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã tổ chức xin lỗi công khai em Ngô V.A. Em V.A đã chấp nhận lời xin lỗi và không có thắc mắc gì. Ngay sau đó, ông Nguyễn Đăng Huấn yêu cầu cán bộ văn phòng xác nhận lại hồ sơ lý lịch cho em V.A.

 

Đến 17h, em Ngô V.A. đã được xác nhận vào bản lý lịch mới để kịp thời gian nhập học, với nội dung "bản thân và gia đình luôn chấp hành pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương". 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Infonet, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo