Quốc tế

Hezbollah tấn công dữ dội ở Syria, Thủ tướng Lebanon lên tiếng

(DNVN)-Thủ tướng Lebanon Saad Hariri cho biết, ông kịch liệt phản đối thực tế rằng Hezbollah - phong trào người Shia ở Lebanon tham gia cuộc chiến ở Syria và coi đây là một sai lầm lớn.

Hôm 25/7, Thủ tướng Lebanon Saad Hariri phát biểu với báo giới rằng, ông không chấp nhận thực tế rằng, Hezbollah - phong trào người Shia ở Lebanon tham gia cuộc chiến ở Syria và coi đây là một sai lầm lớn. 

Trước đó, cùng ngày, ông Hariri đã tổ chức hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tại cuộc gặp, họ đã thảo luận về vấn đề Hezbollah tham chiến ở Syria. Washington coi Hezbollah là một tổ chức khủng bố. 

Lính Syria và Hezbollah tại Damascus, Syria. (Ảnh Reuters)

"Tôi phản đối mạnh mẽ việc Hezbollah tới Syria. Tôi nghĩ đây là một trong những sai lầm lớn nhất mà họ đã làm. Tôi đã nói trực tiếp với họ về điều này", ông Hariri phát biểu với báo giới. 

Ông lưu ý rằng, giới chức Lebanon đã hiểu lý do vì sao Mỹ coi tổ chức là "không thích hợp".

Trước đó, cùng ngày, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cho biết, phong trào Hezbollah ở Lebanon ngày càng mạnh mẽ hơn và do vậy người dân Lebanon sẽ phải đối mặt với nguy hiểm lớn hơn. Bà cũng lưu ý rằng, Hezbollah đang điều phiến quân từ các trụ sở của Lebanon tới Syria. 

Các tay súng Hezbollah và quân đội Syria đang chiến đấu chống lại phiến quân thuộc nhóm khủng bố Jabhat Fateh al-Sham (Mặt trận Al-Nusra) liên quan tới Al-Qaeda gân biên giới Lebanon - Syria. Quân đội Lebanon không trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột này mặc dù họ đã thiết lập các vị trí phòng thủ quanh khu vực diễn ra diễn ra giao tranh. 

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo