Xã hội

Hiện trường kinh hoàng vụ cháy tại KCN Trà Nóc, Cần Thơ

Khoảng hơn 400 cảnh sát PCCC vừa dập lửa ở tầng 5 rộng 1.800 m2 tại Công ty Kwong Lung - Meko, vừa khống chế cháy lan và dập tàn ở kho thành phẩm.

Sáng 24/3, trao đổi với Zing.vn, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, lửa đã bùng phát trở lại ở vị trí phát hỏa đầu tiên tại Công ty Kwong Lung - Meko. Đây là doanh nghiệp chuyên về may mặc, nằm trong khu công nghiệp Trà Nóc (quận Bình Thủy) và có mặt tiền tiếp giáp quốc lộ 91.

Theo người đứng đầu chính quyền Cần Thơ, để dập được đám cháy trong ngày 23/3, thành phố đã nhờ sự hỗ trợ của tỉnh An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Vĩnh Long và Quân khu 9 với trên 300 người. Hiện, có khoảng 400 cảnh sát vừa dập lửa ở tầng 5 rộng 1.800 m2 (tiếp giáp quốc lộ 91), vừa khống chế cháy lan và dập tàn ở kho thành phẩm.

Đến 3h sáng nay ngọn lửa cơ bản được dập tắt, tuy nhiên hiện tại ngọn lửa lại tiếp tục bùng lên. Cuộc chiến với giặc lửa tiếp tục cam ro vì lực lượng PCCC đã xuống sức vì đã tham gia chữa cháy tổng lực từ 9h30 sáng hôm qua 23/3.

Trao đổi với Pv báo Pháp luật TP.HCM, Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ cho biết: Đến khoảng 5 giờ 40 phút sáng cùng ngày ngọn lửa trong vụ cháy tại Công ty may Kwong Lung – Meko (tại KCN Trà Nóc (Quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) cơ bản đã được dập tắt, nhưng lửa vẫn còn âm ỉ ở các lớp trong và khói vẫn còn bốc lên nghi ngút. Nhiệt độ trong khu vực hiện trường cháy rất cao.

“Toàn bộ lực lượng chữa cháy của Cảnh sát PCCC Cần Thơ, các tỉnh bạn lân cận và TP.HCM vẫn đang ở hiện trường và tiếp tục triển khai phun nước để giảm bớt nhiệt độ. Thời điểm hiện tại chưa thể cho tiến hành khám nghiệm hiện trường mà vẫn duy trì công tác chữa cháy”, Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp nói.

Hiện trường kinh hoàng của vụ cháy.

Ngọn lửa càng lúc càng lớn bao trùm công ty. Ảnh: GĐVN

Đến 3h sáng lửa lại tiếp tục bùng lên. Ảnh: GĐVN

Khói đen bao trùm quanh khu vực. Ảnh: GĐVN

Khói cao hàng trăm mét. Ảnh: GĐVN
Đồ đạc, tài sản được sơ tán ra khỏi khu vực nguy hiểm để tránh tổn thất. Ảnh: Zing.vn
Ngọn lửa cơ bản được khống chế nhưng nhiệt độ trong khu vực rất cao. Ảnh: PLVN
Lực lượng PCCC tiếp tục phun nước để giảm nhiệt độ. Ảnh: PLVN
Gần như toàn bộ khu vực bị lửa thiêu rụi tài sản. Ảnh: PLVN
Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Zing.vn, PLVN, GĐVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo