Hiệp hội doanh nghiệp

Hiệp hội DNNVV Việt Nam hợp tác với Tổng hội thương mại Quảng Tây

Tại buổi gặp gỡ, hai bên nhất trí từng bước hiện thực hóa mối quan hệ, thông qua đó các doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội tìm hiểu, hợp tác, đầu tư, góp phần vào sự phát triển chung giữa hai nước.

Chiều 14/11, tại trụ sở Trung ương hội, đại diện lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) đã tiếp đoàn khảo sát của Tổng hội thương mại Quảng Tây (Trung Quốc).

Tham dự buổi họp, về phía Trung ương hội gồm có: ông Tô Hoài Nam - Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; ông Nguyễn Văn Từ - Chánh Văn phòng; bà Bùi Thị Thanh Hương - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Nữ doanh nhân Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Phía Trung Quốc gồm có: ông Lôi Tường - Hội trưởng Tổng hội thương mại Quảng Tây; ông Cổ Huệ Ba - Hội phó Tổng hội thương mại tỉnh Quảng Tây; Chung Nghị - Trị sự kiêm thư ký trưởng Tổng hội thương mại Quảng Tây; và một số doanh nghiệp thuộc tỉnh Quảng Tây.

Toàn cảnh buổi gặp gỡ giữa VINASME và Tổng hội thương mại Quảng Tây (Trung Quốc).

Mở đầu buổi gặp gỡ, thay mặt lãnh đạo VINASME, ông Tô Hoài Nam chào mừng đoàn khảo sát của Tổng hội thương mại Quảng Tây đến Việt Nam và có buổi gặp gỡ, trao đổi ngày hôm nay. Ông Nam đã giới thiệu khái quát và nhấn mạnh vai trò, chức năng, nhiệm vụ của VINASME đối với các doanh nghiệp hội viên cũng như cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa cả nước.

Đồng thời, qua buổi gặp gỡ này, phía VINASME cũng mong muốn sẽ có những hợp tác lâu dài với các doanh nghiệp Quảng Tây nói riêng và doanh nghiệp Trung Quốc nói chung.

Ông Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VINASME.

Thay mặt đoàn Tổng hội thương mại Quảng Tây, ông Lôi Tường cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của VINASME, và giới thiệu về tỉnh Quảng Tây, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Quảng Tây. Đại diện phía bạn cũng giới thiệu khái quát về Tổng hội thương mại Quảng Tây, thành phần tham gia của đoàn trong buổi gặp gỡ. Đồng thời cho biết mục đích của chuyến đi tới Việt Nam lần này là thiết lập mối quan hệ với VINASME và tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam.

Ông Lôi Tường - Hội trưởng Tổng hội thương mại Quảng Tây.

Tại buổi làm việc, cả hai bên chia sẻ về sự đa dạng của các doanh nghiệp thành viên trên nhiều lĩnh vực khác nhau, nên chắc chắn sẽ có rất nhiều cơ hội để hợp tác lâu dài. 

Một số lĩnh vực mà các doanh nghiệp cả hai bên đang cùng quan tâm và muốn tìm hiểu, hợp tác như như xây dựng, nông sản, thực phẩm, công nghệ thông tin, mỹ phẩm... Bước đầu, một số doanh nghiệp trực thuộc VINASME và các doanh nghiệp nước bạn đã có sự kết nối, trao đổi thông tin với nhau. 

 

Có mặt tại buổi làm việc bà Bùi Thị Thanh Hương, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Nữ doanh nhân Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam hoan nghênh và trân trọng những mong muốn cũng như những cơ hội hợp tác, đầu tư giữa hai bên.

Bà Bùi Thị Thanh Hương, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Nữ doanh nhân Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Bà Hương cũng giới thiệu qua về Hiệp hội nữ doanh nhân, và cho biết đây là một tổ chức trực thuộc VINASME, quy tụ các nữ doanh nhân hoạt động đa ngành đa nghề. Theo bà Hương, thông qua buổi gặp gỡ hôm nay, Hiệp hội nữ doanh nhân mong muốn có sự kết nối với các hội nữ doanh nhân nước bạn, qua đó có thể tìm hiểu và hợp tác, trao đổi kinh nghiệm.

Cũng tai buổi làm việc, hội trưởng Tổng hội thương mại Quảng Tây ngỏ ý mời ông Tô Hoài Nam và đoàn của VINASME đến Quảng Tây, sớm có những giao lưu, chia sẻ và kết nối để hợp tác với nhau.

Kết thúc buổi gặp gỡ, ông Tô Hoài Nam thay mặt VINASME cảm ơn đoàn khảo sát của Tổng hội thương mại Quảng Tây đã đến và có một buổi trao đổi thân tình, cởi mở.

Kết thúc buổi gặp gỡ, ông Tô Hoài Nam thay mặt VINASME cảm ơn đoàn khảo sát của Tổng hội thương mại Quảng Tây đã đến và có một buổi trao đổi thân tình, cởi mở, thể hiện thiện chí của cả hai bên trong vấn đề hợp tác, cùng phát triển. "Trên cơ sở những ý tưởng chung chúng tôi sẽ lựa chọn một ngày phù hợp, với số lượng hội viên đông đảo của hai bên để tổ chức giao lưu với nhau, có thể là ở Việt Nam, có thể là ở Trung Quốc". ông Nam nói. Ngoài ra, ông Nam cũng đề xuất một buổi gặp gỡ tiếp theo, sẽ được tổ chức trước tết âm lịch, để sớm hiên thực hóa những mong muốn mà hai bên đã trao đổi.

 

Tổng hội thương mại Quảng Tây thống nhất ý kiến với lãnh đạo VINASME, khẳng định sẽ duy trì quan hệ, liên lạc thường xuyên giữa các doanh nghiệp hai bên, đề nghị phía VINASME nanh chóng sắp xếp thời gian thăm Quảng Tây, đồng thời tiến hành bàn bạc kế hoạch hợp tác lâu dài, thông qua đó tạo môi trường thuân lợi để hai bên có thể tìm hiểu sâu hơn.

VINASME và Tổng hội thương mại Quảng Tây cũng nhất trí cử đại diện làm đầu mối liên lạc, cùng nhau từng bước thiết lập mối quan hệ và hợp tác lâu dài.

Nên đọc
Cao Lâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo