Hiệp hội doanh nghiệp

Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn SPG

(DNGN) - Theo thỏa thuận hợp tác, SPGroup sẽ hỗ trợ các hội viên của VINASME tiếp cận với thị trường Cộng hòa Séc. Ở chiều ngược lại, VINASME sẽ hỗ trợ SPGroup và các công ty con trong việc đầu tư, phát triển kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Sáng nay 22/4, tại Hà Nội, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) và tập đoàn SPG của Séc (SPGroup a.s) đã tổ chức buổi ký kết thỏa thuận Hợp tác đầu tư giữa 2 bên.

Tham dự lễ ký kết, đại diện VINASME gồm: Đồng chí Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch VINASME, đồng chí Tô Hoài Nam - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VINASME, đồng chí Nguyễn Văn Từ - Chánh văn phòng VINASME. Về phía tập đoàn SPG có ngài Pavel Sehnal - Chủ tịch tập đoàn SPG và cùng các lãnh đạo của tập đoàn.

Đồng chí Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VINASME phát biểu mở đầu buổi ký kết.

Phát biểu chào mừng tại buổi ký kết hợp tác, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VINASME Tô Hoài Nam đã bày tỏ sự trân trọng và hoanh nghênh các đại diện của tập đoàn SPG đến sang Việt Nam cùng VINASME bàn bạc, thảo luận hợp tác để có những hướng phát triển tốt nhất cho 2 bên và cả sự phát triển của 2 đất nước Việt Nam và Cộng hòa Séc.

Theo nội dung thỏa thuận hợp tác, hai bên thống nhất phối hợp triển khai lập dự án đầu tư xây dựng hội chợ triển lãm quốc tế và tòa nhà văn phòng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội) với mục tiêu ưu tiên hỗ trợ (về mặt bằng sản xuất, văn phòng làm việc và nơi trưng bày triển lãm hàng hóa và hội chợ thương mại...) cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp áp dụng các phát minh sáng chế, đầu tư phát triển các công nghệ khoa học kỹ thuật cao trong sản xuất hàng hóa dịch vụ (nếu đủ điều kiện).

Các nội dung cụ thể hai bên sẽ bàn bạc và được thể hiện qua các hợp đồng cụ thể theo nguyên tắc các thủ tục hành chính pháp lý với chính phủ và các cơ quan của Việt Nam VINASME sẽ chịu trách nhiệm; các lĩnh vực liên quan đến đầu tư, kinh doanh điều hành khai thác. SPGroup a.s sẽ chịu trách nhiệm chính với sự phối hợp của VINASME.

Đại diện lãnh đạo VINASME và SPGroup a.s thảo luận trước khi ký kết thỏa thuận hợp tác.

Bên cạnh đó, hai bên cũng thống nhất với quan điểm nhận định về sự phát triển hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Séc là một nhu cầu thực tế và có nhiều tiềm năng, cơ hội kinh doanh lớn trong nhiều lĩnh vực. Và để khai thác tận dụng được cơ hội này thì hai bên phải tổ chức các hoạt động hợp tác kinh doanh theo chuẩn quốc tế và tuân theo nguyên tắc thị trường và luật pháp.

Chủ tịch VINASME Nguyễn Văn Thân (phải) và Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VINASME Tô Hoài Nam.

Theo đó 2 bên nỗ lực phát huy các lợi thế của mình như: SPGroup a.s. có lợi thế về vốn, kinh nghiệm điều hành, uy tín với các doanh nghiệp quốc tế. VINASME có lợi thế về số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa thành viên rất lớn hoạt động trên mọi lĩnh vực là nguồn lực để đảm bảo cho sự thành công trong các hoạt động của hợp tác và có uy tín với Chính phủ và các cơ quan chức năng của Việt Nam.

 

Ngoài ra, SPGroup a.s cũng sẽ hỗ trợ VINASME trong việc giúp cho các hội viên của VINASME tiếp cận với thị trường Séc trong điều kiện có thể của SPG. Trong khi đó, VINASME sẽ hỗ trợ hết mình giúp SPGroup a.s. và các công ty con trong việc đầu tư, phát triển kinh doanh, ổn định sản xuất tại thị trường Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo của SPGroup a.s.

Phát biểu tại buổi ký kết, đại diện cho lãnh đạo VINASME, đồng chí Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch VINASME cho biết, VINASME là Hiệp hội đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, trong đó có tất cả các ngành nghề từ công nghiệp đến nông nghiệp nên luôn đề cao trách nhiệm của mình trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, đặc biệt là hội nhập, cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài.

Chủ tịch VINASME Nguyễn Văn Thân phát biểu tại buổi ký kết.

"Chúng tôi hiện đang được Nhà nước, Chính phủ rất quan tâm, đặc biệt là rất sát sao đến vấn đề hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong việc phát triển, ổn định sản xuất và minh chứng là Chính phủ đang cho dự thảo Luật hộ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa để trình lên Quốc hội. VINASME là một tổ chức đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam, chúng tôi rất phấn khởi khi nhận được sự quan tâm của Chính phủ khi đã tạo điều kiện, giúp đỡ chúng tôi trong quá trình định hướng và phát triển cộng đồng doanh nghiệp", đồng chí Nguyễn Văn Thân khẳng định.

Chủ tịch Nguyễn Văn Thân cũng nói thêm: "Chúng tôi rất mong nhận được hỗ trợ tích cực từ SPGroup a.s, đặc biệt là việc chỉ ra những phương án, giải pháp cụ thể để giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được thị trường Séc. Bằng các lợi thế của mình như vốn, kinh nghiệm điều hành, uy tín với các doanh nghiệp quốc tế hy vọng đối tác sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam phát triển mạnh mẽ, ổn định và lâu dài. Về phía chúng tôi, sẽ kiến nghị Nhà nước, Chính phủ cố gắng tạo điện kiện cho SPG phát triển kinh doanh tại Việt Nam".

Chủ tịch VINASME Nguyễn Văn Thân và Chủ tịch tập đoàn SPG cùng nhau ký vào văn bản thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên dưới dự chứng kiến của ban lãnh đạo VINASME và tập đoàn SPG.

Trong khi đó, về phía tập đoàn SPG, ngài Pavel Sehnal - Chủ tịch tập đoàn đánh giá Việt Nam là một thị trường thuận lợi cho các nhà đầu tư, đất nước Việt Nam hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi cả tự nhiên và con người để giúp các doanh nghiệp nước ngoài phát triển kinh doanh và ổn định sản xuất.

 

Ngài Pavel Sehnal cũng đánh giá cao nỗ lực của VINASME trong vai trò hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phát triển kinh doanh, đặc biệt là giúp các doanh nghiệp tiếp cận thị trường nước ngoài. "Chúng tôi hoàn toàn nhất trí thỏa thuận hợp tác và sẽ nỗ lực cao nhất cùng VINASME hỗ trợ các doanh nghiệp 2 nước tiếp cận lẫn nhau để cùng phát triển", ngài Pavel Sehnal nói.

Đại diện 2 bên cũng đã trao cho nhau những món quà kỷ niệm nhân dịp ký kết hợp tác.

Sau khi phát biểu trao đổi ý kiến, thảo luận các vấn đề vướng mắc, Chủ tịch VINASME Nguyễn Văn Thân và Chủ tịch tập đoàn SPG đã cùng nhau ký vào văn bản thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên dưới dự chứng kiến của ban lãnh đạo VINASME và tập đoàn SPG. Đồng thời, đại diện 2 bên cũng đã trao cho nhau những món quà kỷ niệm nhân dịp ký kết hợp tác.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo