Pháp luật

Hiệu trưởng "chống lệnh" UBND quận để cho học sinh nghỉ học?

(DNVN) - Chưa được sự đồng ý bằng văn bản của phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm, Trường Tiểu học Tây Mỗ đã tự ý cho học sinh nghỉ học vì có hội làng. Ngoài ra, lãnh đạo này cũng đã làm trái với công văn hỏa tốc của Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã thông tin trước đó về việc: "Trường Tiểu học Tây Mỗ cho học sinh nghỉ học để lấy chỗ trống làm nơi đỗ xe lễ hội".

Theo đó, ngày 19/2 (tức thứ 6) vẫn là ngày làm việc bình thường, nhưng Trường Tiểu học Tây Mỗ (có địa chỉ Làng Miêu Nha, phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã cho tập thể giáo viên nghỉ dạy, cho học sinh nghỉ học lấy chổ trống để làm nơi để xe lễ hội. Qua tìm hiểu của PV, được biết nhà trường đã tự ý cho học sinh nghỉ học vào chiều thứ 5 (ngày 18/2) và cả ngày thứ 6 (ngày 19/2) với lý do trong làng nơi trường đặt cơ sở có lễ hội làng Miêu Nha

Theo ghi nhận của PV Doanh nghiệp Việt Nam có mặt tại điểm Trường Tiểu học Tây Mỗ vào ngày 19/2 (tức thứ 6). Chúng tôi thật bất ngờ và ngạc nhiên khi không khí của trường học đầu năm lại không có bóng dáng của một học sinh nào, phòng học được khóa cửa quá cẩn thận. Có lẽ không ai nghĩ rằng, không khí của ngày học đầu năm tại một ngôi trường ở thủ đô lại im ắng, vắng tanh như vậy.

Ngoài ra, cho dù là khung giờ học chính của trường nhưng xe máy nườm nượp ra vào đỗ xe chật kín khuôn viên sân trường. Xe máy mỗi lần vào gửi ở đây phải mất phí với giá là 5.000 đồng.

Xe nườm nượp đi ra vào trường Tiểu học Tây Mỗ.

Trước sự việc trên khiến nhiều phụ huynh bức xúc cho biết, Chúng tôi thấy các cháu nghỉ học vào chiều thứ 5 (ngày 18/2/2016) nên dò hỏi thì mới biết rằng nhà trường cho học sinh nghỉ vì gần trường có hội làng. Dù có hội làng thì cũng chỉ xảy ra trong một buổi rước kiệu, chứ không rước cả ngày rưỡu mà gây ảnh hưởng tới việc giảng dạy được.

Để rộng đường dư luận, PV Doanh nghiệp Việt Nam đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thu Hương - Trưởng phòng Giáo dục quận Nam Từ Liêm. Bà Hương cho biết: "Nhà trường đã có tờ trình xin lên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm để lãnh đạo phòng xem xét.  Nhưng phía Phòng không phê duyệt gì vào văn bản mà chỉ nói là phải có kế hoạch."

Bà Hương chia sẻ, Theo báo cáo mà nhà trường gửi lên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm thì ở đó có tổ chức một số hoạt động, còn việc lấy sân trường làm nơi trông giữ xe thì nhà trường không có ai tham gia. 

Giá trông giữ xe tại đây đối với xe máy là 5.000 đồng. Vậy số tiền trông giữ xe được sử dụng như thế nào? Thu chi tài chính được quản lý theo quy định nào của nhà nước? 

Số tiền thu được từ việc trông giữ xe (mỗi xe máy là 5.000 đồng) được sử dụng như thế nào? Bà Hương cho hay, "Với chức năng là cơ quan quản lý giáo dục thì phía Phòng GD không biết được số tiền này sẽ ra sao. Bởi vì đây thuộc về ban tổ chức lễ hội, nhà trường chỉ báo cáo về phòng là mượn sân trường để làm nơi tổ chức hoạt động, chứ không báo cáo để làm nơi trông giữ xe."

Khi hỏi về việc nhà trường cho học sinh nghỉ như thế có đúng hay không? "Sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Tây Mỗ là chưa đúng. Đây là sai sót đáng tiếc của trường và phòng, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm", Bà Hương thông tin. 

 

Trước đó, ngày 17/2, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm đã ra công văn hỏa tốc số 172/UBND-VP về việc đảm bảo giải quyết công việc tại các cơ quan, đơn vị thuộc UBND Quận sau khì nghỉ Tết Nguyên Đán.

Trường Tiểu học Tây Mỗ được khóa cửa quá cẩn thận mặc dù là khung giờ học chính của trường.

Công văn yêu cầu rõ: Trưởng các phòng, nghành, Chủ tịch UBND các phường chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị không tổ chức du xuân, liên hoan gặp mặt gây lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công, không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội (trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ).

Công văn cũng giao cho Trưởng phòng Nội vụ tổ chức kiểm tra công vụ đột xuất đối với các cơ quan, đơn vị thuộc Quận, đặc biệt đối với các bộ phận trực tiếp thực thi công vụ, giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp. Tham mưu UBND quận xử lý nghiêm nếu phát hiện cán bộ, công chức, tập thể cơ quan, đơn vị không chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, sử dụng giờ làm việc đi thăm hỏi, tham gia lễ hội.

Thiết nghĩ, việc Trường Tiểu học Tây Mỗ tự ý cho học sinh nghỉ học tham gia lễ hội mà chưa được trả lời bằng văn bản của Phòng Giáo dục quận Nam Từ Liêm. Liệu nhà trường có "vui xuân quá mức" mà đã vượt cấp tự ý cho học sinh nghỉ học? Ngoài ra, có hay không lãnh đạo trường này đã "chống lệnh" của Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm để cho học sinh nghỉ học vô tội vạ?

Trước thực trạng nói trên Doanh nghiệp Việt Nam kính đề nghị Phòng Nội vụ, UBND quận Nam Từ Liêm cần sớm vào cuộc giải quyết để tránh sự xôn xao của dư luận. 

 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc.

PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo