Xã hội

Hình ảnh đẹp về CSGT Ninh Bình giúp dân gặp lúa, chạy lụt

(DNVN) - Trong ngày 25/5, toàn bộ diện tích lúa của người dân xã của thôn Kiến Phong, xã Gia Tường (huyện Nho Quan – Ninh Bình) bị ngập nước đã được các chiến sĩ CSGT giúp sức, gặt lúa chạy lụt.

Tin tức trên báo Nông nghiệp Việt Nam, sáng 26/5, ông Đinh Đức Ninh – Chủ tịch UBND xã Gia Tường (huyện Nho Quan – Ninh Bình) cho biết, 2 ngày vừa qua, phía thượng nguồn có mưa lớn khiến mực nước sông Bôi chảy qua địa bàn xã dâng cao. Diện tích lúa của 3 thôn ở ngoại đê, khi nước sông dâng cao nhanh đã gây ngập 15ha của thôn Kiến Phong. 

Một chiến sĩ gặt lúa giúp bà con chạy lụt. Ảnh Công an huyện Nho Quan cung cấp.

Nếu lúa không được gặt nhanh sẽ bị ngập úng, hư hỏng. Trước tình hình trên, các ngành chức năng, đoàn thể, trong đó có lực lượng Cảnh sát giao thông huyện đã xuống đồng lội nước gặt lúa giúp dân. Thiếu tá Trần Việt Dũng – Đội trưởng đội CSGT Công an huyện Nho Quan cho biết, nhận được tin nhiều diện tích lúa của người dân bị ngập, từ ngày 25/5, chúng tôi đã huy động 100% cán bộ, chiến sỹ của đội về gặt lúa giúp dân. 

Một chiến sĩ CSGT thò lúa giúp bà con. Ảnh Công an huyện Nho Quan cung cấp.

Được biết, toàn xã Gia Tường có khoảng 400 ha lúa, trong đó có 75 ha lúa thuộc 4 thôn nằm khu vực ngoại đê sông Bôi bị ảnh hưởng. Song chỉ có 30 ha lúa thuộc thôn Kiên Phong bị ảnh hưởng lớn nhất do nước lũ dâng nhanh. Báo Giao thông thông tin.

Ông Đinh Đức Ninh, Chủ tịch UBND xã Gia Tường, huyện Nho Quan cho biết: “Chúng tôi phối hợp với lực lượng bộ đội, công an, CSGT lội xuống ruộng nước gặt và vớt lúa lên cho bà con. Trong ngày 25/5, đã gặt được 15 ha còn trong ngày hôm nay (26/5) các cán bộ chiến sỹ cùng chính quyền và nhân dân tiếp tục gặt. Chúng tôi thực sự xúc động khi các đồng chí Công an, CSGT, Bộ đội không quản ngại dầm mình dưới nước gặt, chở lúa về giúp bà con”. Một số hình ảnh đẹp về CSGT Ninh Bình gặt lúa giúp bà con chạy lụt do Công an huyện Nho Quan cung cấp:

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo