Quốc tế

Hổ Syria dồn dập tấn công phiến quân xuyên đêm ở Douma

(DNVN) - Cuộc tấn công xuyên đêm dữ dội của các đơn vị tấn công thuộc Sư đoàn Hổ tinh nhuệ của quân đội Syria nhắm vào các vị trí cuối cùng của phiến quân ở trong và xung quanh Douma, phía Đông Damascus được cho là mang ý nghĩa ấn định chiến thắng cho các lực lượng chính phủ.

Lực lượng Hổ Syria tinh nhuệ của quân đội Syria.

Theo đó, quân đội Syria đã sử dụng thiết bị nhìn đêm tích hợp đèn hồng ngoại mới (sử dụng cho cả bộ binh lẫn các đơn vị thiết giáp) để giành ưu thế then chốt trước phiến quân. Nhờ có thiết bị nhìn đêm này, các đơn vị Hổ tinh nhuệ có khả năng tấn công vào ban đêm như ban ngày.

Nhìn chung, cuộc tấn công xuyên đêm chứng tỏ rằng kể cả sự kháng cự của phiến quân lẫn bóng tối đều không thể cản trở "cú đấm" mạnh mẽ cuối cùng của quân đội Syria để chiếm được pháo đài cuối cùng ở phía đông thủ đô Damascus.

Các vụ nổ lớn đã làm rung chuyển thủ đô Damascus kể từ đêm 7/4. "Cú đấm" của Hổ Syria vào phiến quân ở phía Đông Douma cùng với sự sụp đổ của chúng ở các trục phía Tây và Nam đã khiến các tay súng nổi dậy phải cầu xin ngừng bắn ngay lập tức để đàm phán với chính phủ Damascus thông qua trung gian hòa giải Nga.

Để mất những tuyến phòng vệ vững chắc nhất trong vòng 24 giờ, Jaysh al-Islam, nhóm nổi dậy lớn nhất trong khu vực Đông Ghouta, nhận ra rằng cơ hội của chúng để chống lại cuộc tấn công của quân đội chỉ còn bằng 0.

Trước đó vào hôm 7/4, quân đội Syria và các đồng minh cũng giành thắng lợi lớn xung quanh Douma, thu giữ được các vùng đất nông nghiệp rộng lớn ở phía tây và nam trong khu vực, ép phiến quân phải co cụm về phía đông và cuối cùng là bị tiêu diệt hoàn toàn.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo