Hỗ trợ doanh nghiệp

Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hiệu quả vào chuỗi mạng phân phối nước ngoài

Ngày 8/5/2018 tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với hai Tập đoàn phân phối nước ngoài là Central Group (Thái Lan), Aeon (Nhật) và Chợ đầu mối nông sản châu Âu Rungis (Pháp) tổ chức Hội thảo - Tập huấn hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia các mạng phân phối nước ngoài cho các doanh nghiệp phía Bắc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khai trương "Tuần lễ hàng Việt Nam" tại Nhật Bản ngày 7/6/2017.

Hội thảo là một hoạt động trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và giao Bộ Công Thương chủ trì triển khai. 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thẵng Hải nhấn mạnh, xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua con đường thâm nhập vào mạng lưới của tập đoàn phân phối nước ngoài đã được xem như một phương thức hữu hiệu, bền vững mà ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam theo đuổi. Đặc biệt kể từ khi các nhà đầu tư vào nước ngoài trong lĩnh vực phân phối bán lẻ có mặt tại Việt Nam và tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam hiểu, tiếp cận sâu hơn với các hệ thống bán lẻ hiện đại ngay tại Việt Nam cũng như vào mạng lưới toàn cầu của họ.

Triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương phối hợp với các Tập đoàn phân phối nước ngoài đã lên kế hoạch triển khai hoạt động dự kiến trong năm 2018 với trọng tâm của hoạt động là tập trung vào việc nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp xuất khẩu để đủ khả năng xuất khẩu vào các hệ thống phân phối hiện đại trên thế giới.

Tuy nhiên, việc triển khai có hiệu quả và đồng bộ các hoạt động sao cho phù hợp với lợi ích của các bên liên quan cần sự hợp tác chặt chẽ của các tác nhân quan trọng gồm: các cơ quan quản lý Nhà nước, cụ thể là các Sở Công Thương, các tổ chức xúc tiến thương mại, các hãng phân phối nước ngoài và đặc biệt là các doanh nghiệp, Hiệp hội xuất khẩu Việt Nam.

Hội thảo đã giúp các doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể về các hệ thống phân phối  hiện đại bao gồm hệ thống phân phối bán lẻ (Aeon và Central Group) và Chợ đầu mối (Rungis, Pháp). Đồng thời nâng cao năng lực xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam thông qua tập huấn cho các doanh nghiệp về quy trình quản lý, tiêu chuẩn, chất lượng hàng hóa, thủ tục xuất nhập khẩu vào thị trường các nước của nhà bán lẻ, Chợ đầu mối.

 

Ngay sau khóa tập huấn này, các doanh nghiệp có cơ hội kết nối với bộ phận thu mua của của các Tập đoàn phân phối Central Group, Aeon và chợ đầu mối Rungis để tìm kiếm cơ hội trở thành nhà cung cấp lâu dài và bền vững.

Nên đọc
Theo Thời báo Ngân hàng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo