Hỗ trợ doanh nghiệp

Ra mắt chai Coca-Cola™ làm từ 100% nhựa tái chế

DNVN - Coca-Cola Việt Nam vừa ra mắt bao bì làm từ 100% nhựa PET tái chế (rPET) trên toàn quốc. Đây là một bước tiến ý nghĩa trên hành trình thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Vì sao Pepsi từ vị thế là đối thủ lớn nhất của Coca-Cola lại trở nên thất thế? / Coca – Cola có kế hoạch xây nhà máy thứ 4 tại Hà Nội, tổng vốn đầu tư 300 triệu USD

Sáng kiến này mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam một lựa chọn với gấp đôi lợi ích, sự tiện lợi và sự bền vững.

“Chai nhựa PET có giá trị sử dụng không chỉ một lần mà có thể tái chế để sử dụng nhiều lần. Bao bì mới của chúng tôi được làm từ nhựa tái chế rPET, đạt chuẩn cho sản xuất thực phẩm và có thể được tái chế để trở thành một chai nhựa khác.” Ông Peeyush Sharma - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chia sẻ.

Bao bì mới làm từ 100% nhựa tái chế của Coca-Cola

Bao bì mới làm từ 100% nhựa tái chế của Coca-Cola

Chai mới làm từ nhựa tái chế rPET được ra mắt trong tháng 9 này được áp dụng cho các sản phẩm Coca-Cola ™ vị nguyên bản (Coca-Cola Original) và Coca-Cola™ không đường (Coca-Cola Zero Sugar), tiên phong là chai 300ml.

Công bố mới này là một bước tiến quan trọng của Coca-Cola trong nỗ lực xây dựng nền kinh tế tuần hoàn cho bao bì nhựa tại Việt Nam, giúp những chai nhựa đã qua sử dụng được trở thành chai mới.

Bao bì rPET mới tuân thủ các quy định của Việt Nam và quy chuẩn nghiêm ngặt của Coca-Cola toàn cầu về tiêu chuẩn nhựa tái chế dành cho thực phẩm. Người tiêu dùng toàn quốc giờ đây có thể thưởng thức hương vị sảng khoái quen thuộc của Coca-Cola™ trong một bao bì bền vững hơn.

Với chiến lược “Vì một thế giới không có rác thải", công ty Coca-Cola đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ thu gom và tái chế tương đương 100% chai và lon bán ra trên toàn cầu. Không chỉ nỗ lực thu gom và tái chế, công ty còn hướng đến giảm sử dụng nhựa mới trong sản xuất bao bì. Do đó, công ty đã đặt ra mục tiêu sử dụng ít nhất 50% nguyên liệu tái chế trong bao bì sản phẩm trên toàn cầu đến năm 2030. Hiện nay, công ty Coca-Cola đã ra mắt chai làm từ 100% nhựa tái chế tại hơn 30 thị trường trên thế giới.

 

Trước đó, nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích các hoạt động tái chế, Coca-Cola đã đưa thông điệp “Tái chế tôi” nổi bật trên bao bì tất cả các sản phẩm tại Việt Nam. SPRITE cũng đã chuyển đổi và thay thế chai nhựa xanh đặc trưng thành chai nhựa trong suốt tại thị trường Việt Nam nhằm giúp chai nhựa có cơ hội tốt nhất để thêm vòng đời mới.

Nam Long
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm