Xã hội

Hòa Bình: Gần 20 người chết và mất tích trong đợt lũ lịch sử

Sáng nay 11/10, UBND tỉnh Hòa Bình đã công bố tình trạng khẩn cấp thiên tai do mưa lớn trên địa bàn. Cho tới thời điểm hiện tại đã có gần 20 người chết và mất tích trong đợt lũ lịch sử.

Sáng 11/10, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình mưa to đến rất to và dông. Mưa dông khiến nhiều nơi trên địa bàn bị ngập úng, nhiều tuyến đường ngập, sạt đất đá khiến nhà cửa, ruộng vườn, tài sản của người dân đang chìm trong nước.

Trao đổi với PV Lao động, ông Bùi Văn Tỉnh - Bí thư tỉnh Hòa Bình cho biết, đây là đợt lũ lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây, công tác cứu hộ, cứu nạn đang được tỉnh gấp rút triển khai. Theo báo cáo, có khoảng gần 20 người bị mất tích do lũ cuốn. Lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm những người bị chết và mất tích.

Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm nạn nhân mất tích. Ảnh: HBHB

UBND tỉnh Hòa Bình công bố tình trạng khẩn cấp các công trình hồ chứa, đường giao thông, các vị trí sạt lở đất ảnh hưởng do mưa lớn trên địa bàn tỉnh gồm: 

Các công trình hồ chứa đang xả tràn, có nguy cơ tràn qua thân đập, xuất hiện các hư hỏng, sạt trượt...; các công trình hồ chứa đã xuất hiện các hư hỏng sự cố từ trước, đặc biệt là các công trình đang chống lũ theo các phương án phòng chống lụt bão như công trình hồ Cháu, xã Tu Lý (huyện Đà Bắc), hồ Khang Mời, xã Yên Mông (thành phố Hòa Bình), hồ Kem, xã Địch Giáo và hồ Rộc Chu, xã Ngọc Mỹ (huyện Tân Lạc)...

Các công trình giao thông như các tuyến đường X2, đường 12B, tuyến C, đường TSA (Bãi Lạng - Bãi Chạo), tuyến Y1, tuyến T (Khoang - Nội), tuyến T (Chiềng - Lốc), Trường Sơn A (Ve - Chám), quốc lộ 21, quốc lộ 70B, các tuyến tỉnh 438, 438B và 450... Các tuyến đường sạt lở tại một số điểm gây ách tắc, ngập úng cục bộ làm ảnh hưởng đến giao thông tìm kiếm cứu nạn. Các điểm sạt trượt đất đá tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Kim Bôi, Kỳ Sơn...

Trong công bố tình trạng khẩn cấp, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Quang yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống thiệt hại do mưa lớn gây ra trên địa bàn toàn tỉnh. Trưởng các đoàn được giao phụ trách các huyện, thành phố chủ động nắm bắt thông tin diễn biến mưa lũ tại địa bàn được giao phụ trách, để chỉ đạo thực hiện công tác ứng phó thiên tai. Cơ quan thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh thường xuyên nắm bắt, tổng hợp thông tin thiệt hại từ các địa phương báo cáo UBND tỉnh, báo Thanh niên đưa tin.

Đến 11h30 trưa nay, hồ Hoà Bình đã liên tiếp mở tới 8 cửa xả đáy. Để đảm bảo an toàn cho hạ du, các hồ Sơn La, Lai Châu, Bản Chát nhận lệnh ngừng phát điện và xả lũ.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo