Pháp luật

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đối mặt với án tù chung thân vì lừa tiền đại gia

(DNVN) - Lợi dụng danh nghĩa hoa hậu, Phương Nga đã lừa đảo một đại gia số tiền lên tới 16,5 tỷ đồng và đang đối diện với án tù chung thân.

Mới đây, Viện Kiểm sát Nhân dân TP. HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ngụ TP Hà Nội, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989, bạn Nga) theo khoản 4 điều 139 về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với khung hình phạt từ 12 đến 20 năm, tù chung thân.

 

Hoa hậu Phương Nga bị truy tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: báo VnEpress

Theo nội dung vụ án, Trương Hồ Phương Nga có mối quan hệ thân thiết với đại gia C.T.M. (ngụ quận 7). Ông M. ban đầu kinh doanh trong lĩnh vực game, giải trí sau đó chuyển sang là tổng giám đốc của một số chuỗi công ty kinh doanh đa ngành nghề dịch vụ, cung ứng tại TP HCM và các tỉnh thành phía Nam.

Sau nhiều lần trao đổi, Phương Nga rỉ tai với ông M. rằng do là hoa hậu nên có nhiều mối quan hệ và có thể mua nhà với giá rẻ hơn giá thị trường. Ông M. sau khi tính toán đã chuyển cho Nga 6 tỉ đồng để mua một căn nhà ở quận 5.

Nhận tiền xong, Nga nói căn nhà trên đã bị bán và nói rằng có một căn khác ở quận 2, giá thị trường 20 tỉ đồng nhưng nếu Nga mua sẽ được giá 16,5 tỉ đồng.

Tin lời Hoa hậu, ông M. lại tiếp tục chuyển tiền 16,5 để mua căn nhà ở quận 2. Sau đó, Nga không thực hiện thỏa thuận mà âm thầm làm giả nhiều giấy tờ mua bán nhà rồi sau đó lại chối bỏ, lẩn tránh rồi cắt đứt liên lạc. Ông M. đã tố cáo đến cơ quan công an.

 

Trưa 19/3/2015, Hoa hậu Phương Nga bị Công an bắt khẩn cấp khi đang lưu trú tại một căn hộ ở quận 2, TP.HCM. Sau đó, Nguyễn Đức Thùy Dung cũng bị bắt giữ để làm rõ hành vi liên quan.

Trương Hồ Phương Nga thường được công chúng nhắc tới với danh hiệu Hoa hậu thế giới người Việt. Được biết, cô sang Nga định cư với cha mẹ vào năm 12 tuổi.

Sau khi giành được danh hiệu Hoa hậu trong cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt tại Nga năm 2007, Trương Hồ Phương Nga về nước tham gia một số hoạt động trong ngành giải trí như người mẫu sự kiện, MC, đóng phim…

Nên đọc


Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo