Quốc tế

Hỏa hoạn thiêu rụi 49 căn nhà của Việt kiều ở Campuchia

Khoảng 3h ngày 10/7 đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn thiêu rụi 59 căn nhà thủ đô Phnom Penh, Campuchia, trong đó có 49 căn nhà của bà con VIệt kiều.

Vụ hỏa hoạn xảy ra ở khu dân cư dọc theo sông Tole Sap, thuộc phường Russey Keo, quận Russey Keo, thủ đô Phnom Penh. Do phần lớn nhà ở đây được cất bằng cây và dáng ép nên lửa cháy rất nhanh. Chỉ trong thời gian hơn 1 tiếng đồng hồ, tất cả 59 căn nhà đã bị cháy rụi.

Anh Nguyễn Văn Nghệ, kiều bào bị cháy nhà, nói: "Tôi đứng xa khoảng 20m mà không chịu nổi sức nóng của ngọn lửa. Tôi không thể vào nhà để lấy đồ nữ trang hay đồ dùng khác, nên tôi bị thiệt hại 100%, coi như bị mất trắng, không còn gì hết, chỉ còn bộ đồ đang mặc". Gia đình anh Nguyễn Văn Nghệ làm nghề kinh doanh cá khô. Ước tính gia đình anh bị hiệt hại trên 100.000 USD.

Hiện trường vụ cháy rạng sáng 10/7. (Ảnh: Phòng cộng đồng ĐSQ Việt Nam tại Campuchia).

Trong số 49 căn nhà của bà con Việt kiều bị cháy, có tất cả 57 gia đình. Ngay trong ngày, chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm Campuchia, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã đến chia sẻ, động viên, hỗ trợ tiền cũng như vật dụng và thức ăn cần thiết (gạo, mì...) để giúp 67 gia đình giải quyết khó khăn trước mắt.

Ông Châu Thành, Chi Hội phó Hội Việt kiều quận Russay Keo, Phnom Penh, Campuchia, cho biết: "Hiện các nhà hảo tâm đã giúp đỡ phần nào, nhưng chưa có chỗ để cho bà con nghỉ".

Cơ quan chức năng Campuchia đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy. Người dân tại đây cho biết, nguyên nhân của vụ cháy là do chập điện tại một gia đình và gây cháy lan sang các gia đình khác trong khu vực.

Nên đọc
Theo VTV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo