Chân dung

Hoàng tử Ả- rập và thú chơi “ngông” bậc nhất thế giới

(DNVN) - Là một doanh nhân và một nhà đầu tư có tiếng và là thành viên gia đình hoàng gia Ả-rập Xê-út, hoàng tử Al Waleed bin Talal bin Abdulaziz al Saud sở hữu khối tài sản trị giá 20 tỷ USD, xếp thứ 26, sau hai nhà sáng lập của Google là Larry Page và Sergey Brin.

Al-Waleed bin Talal sinh ngày 7 tháng 3 năm 1955, là con của hoàng tử Talal và công chúa Mona Al Solh, con gái của thủ tướng đầu tiên của nước Lebanon - Riad Al Solh. Bố mẹ của Al Waleed li thân từ năm ông 7 tuổi, sau đó ông trở lại Ả Rập Xê Út với mẹ.

Alwaleed từng học ở trường Menlo College, Atherton, California. Sau khi tốt nghiệp, cha của hoàng tử tặng con trai 30.000 Usd và cho vay 30.000usd để đầu tư. Năm 1991 HOàng tử quyết định đầu tư vào Citigroup.

Tỷ phú giàu nhất Trung Đông này hiện là Chủ tịch HĐQT của Kingdom Holdings, cổ đông lớn của Citigroup, Apple và cả News Corp của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch.

Hiện nay, Al-Waleed bin Talal sở hữu trong tay khối tài sản mà bất kì ai cũng phải mơ ước : hơn 60 khu bất động sản lớn trên toàn thế giới, bao gồm cả The Plaza ở New York và Tòa nhà đồng hồ hoàng gia Makkah ở Ả Rập Xê Út.

Ngoài ra ông còn sở hữu chuỗi khách sạn 5 sao Four Season ( Bốn mùa ) nổi tiếng thế giới, bỏ túi 91 khu bất động sản lớn ở 38 quốc gia khác nhau, bao gồm khách sạn Bốn Mùa ở Manhattan sầm uất, New York và khách sạn Bốn Mùa George Đệ Ngũ ở Pa-ri.

Theo Forbes, hoàng tử này sở hữu khối tài sản trị giá 20 tỷ USD, xếp thứ 26, sau hai nhà sáng lập của Google là Larry Page và Sergey Brin. Tuy nhiên, Alwaleed khẳng định mình có trong tay 29,6 tỷ USD.

Hoàng tử Ả- rập Al Waleed bin Talal bin Abdulaziz al Saud
Hoàng tử Ả- rập Al Waleed bin Talal bin Abdulaziz al Saud

Thú tiêu tiền dị nhất thế giới

Một nguồn tin cho hay, phát ngôn viên của Alwaleed khẳng định rằng ông ta tự coi mình là một quốc vương thời trung cổ, Alwaleed luôn mang theo mình những chú lùn biết cợt nhả, cười đùa, nhảy múa trong đoàn tháp tùng. Không những vậy, ông ta còn gọi chúng là “những anh hề của tôi”.

Trong các bữa tiệc Alwaleed tổ chức trên sa mạc, ông sẵn sàng ném nhiều xấp tờ 100 đô vào lửa chỉ để... giữ lửa cháy mãi đến sáng trong khi cổ vũ những chú lùn nhảy vào “ngọn lửa cuồng nộ” để cứu những tờ tiền “vô giá trị” ấy ra chỉ để mua vui cho ông hoàng tử này.

Nơi ở chính của Hoàng tử Alwaleed là một cung điện 420 phòng ở Riyadh, Ả Rập Saudi
Nơi ở chính của Hoàng tử Alwaleed là một cung điện 420 phòng ở Riyadh, Ả Rập Saudi

Hoàng tử chức vị chủ tịch kiêm CEO của Kingdom Holding Company còn nổi tiếng bởi những món đồ chơi xa hoa mà ông sở hữu. Ngoài bộ sưu tập đầy đủ những siêu xe đắt nhất hành tinh ông còn có chi mua siêu du thuyền, siêu máy bay, ô tô bọc kim cương…

 

Mặc dù trước đó đã sở hứu chiếc Boing 747 trang bị ngai vàng giá 220 usd ,hoàng tử Al-Waleed bin vẫn “ chi” 300 triệu USD để sở hữu và trang trí nội thất cho chiếc chuyên cơ đắt nhất thế giới hiện nay. Airbus A380 có sức chứa hơn 500 hành khách. Chiếc phi cơ sang trọng này có tất cả mọi thứ, Trong khoang máy bay còn có một phòng dành riêng cho diều hâu – loại thú cưng của vị hoàng tử này, 1 chuồng ngựa.

Trên máy bay được trang trí tiện nghi vô cùng xa hoa với nhiều phòng ngủ, nghỉ với phòng tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ, hội trường hòa nhạc, phòng họp, rạp chiếu phim 3D và cả nhà để xe cho chiếc Rolls Royce của mình.

Không chỉ sưu tập siêu xe, vị hoàng tử của Ả rập còn “chơi ngông” bằng cách nạm toàn bộ kim cương cho những chiếc xe của mình mặc dù ông không một lần dùng tới. Trong ảnh là chiếc Mercedes Benz SL 600 nạm kim cương trị giá 48 triệu USD.
Không chỉ sưu tập siêu xe, vị hoàng tử của Ả rập còn “chơi ngông” bằng cách nạm toàn bộ kim cương cho những chiếc xe của mình mặc dù ông không một lần dùng tới. 

Hoàng tử Alwaleed bin Talal bin Abdulaziz Al-Saud là người giàu nhất Trung Đông và xếp thứ 26 trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes. Ông là tổng giám đốc sở hữu đến 95% cổ phần của Công ty Cổ phần Hoàng Gia Ả-rập Xê-út. Giới doanh nhân Ả Rập xếp Al Waleed vào hàng những công dân Ả Rập có sức ảnh hưởng cũng như quyền lực nhất thế giới.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo