Pháp luật

Hội Bảo vệ người tiêu dùng vào cuộc vụ phát hiện dị vật trong 7 chai nước DR Thanh

Ngày 6.3, ông Nguyễn Ngọc Anh (tổ Phú Sơn, phường Cam Phú, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), cho biết, đã báo cáo với Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa, ngay sau khi phát hiện những chai nước Dr Thanh có dấu hiệu bất thường.

 

Chai nước sủi bọt

 
Theo lời kể của ông Ngọc Anh, ngày 22.2, quán Hữu Nghị tiếp 2 bàn khách du lịch, trong đó có một bàn khách quen từ Sài Gòn, một bàn khách lạ. Cả 2 bàn khách gọi mấy chai trà thảo mộc Dr Thanh. Sau đó, bàn khách quen gọi chủ quán đến và chỉ vào một chai Dr. Thanh có mùi lạ, dưới chai có một lớp váng màu trắng đục, một chai khác có dị vật bên trong. Ông Ngọc Anh cho biết: “Những chai nước bị phát hiện có dị vật nằm trong số 25 thùng Dr Thanh, 25 thùng trà xanh 00, 25 thùng Number 1 mà tôi đã mua ngày 15.12.2014, tại đại lý của bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ (P.Cam Thuận, TP.Cam Ranh). Kiểm tra lại lô hàng trên, tôi phát hiện thêm 4 chai nước có dị vật bên trong như rong mốc, ruồi, lông và một con vật lạ, dưới đáy chai có bụi, cát, nước đổi màu xanh như mực viết”.
 
Nhận điện báo của ông Ngọc Anh, nhân viên của Cty TNHH Tân Hiệp Phát đã đến quán Hữu Nghị, làm biên bản xác nhận sản phẩm của công ty, đồng thời đề nghị bồi thường bằng 12 chai nước Dr Thanh, nhưng ông Anh từ chối. Sau đó, đại diện Tân Hiệp Phát đề nghị nâng mức bồi thường lên 48 chai. Ông Ngọc Anh yêu cầu “công ty xin lỗi công khai đối với quán và cộng đồng”.
 
Ngày 5.3, lại có thêm một khách hàng mua 2 lốc nước ở quán Hữu Nghị và phát hiện trong một chai nước có vật thể lạ, nên đã gọi cho đại diện Cty Tân Hiệp Phát. Nhân viên của Cty này đã hẹn khách hàng này đến quán Hữu Nghị để giải quyết nhưng khi gần đến giờ hẹn thì nói rằng khách hàng hãy đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
 
Chiều 6.3, PV Lao Động trực tiếp xem một chai nước đã mở thì thấy chai nước sủi đầy bọt trắng, có mùi lạ, khi đậy nắp lại thì lập tức tự căng phồng, nhiều chai nước khác cũng có hiện tượng căng phồng như trên, có chai bị biến dạng dưới đáy dù cả 7 chai đều còn hạn sử dụng.
 
Nhà sản xuất vẫn im lặng
 
Bà Lê Thị Thu Hồng - Phó Trưởng Phòng Kinh tế TP.Cam Ranh xác nhận, chủ quán Hữu Nghị phát hiện và liên hệ đưa những chai nước trên lên, chúng tôi có chụp hình lại. Ngoài ra, phòng Kinh tế TP.Cam Ranh cũng nhận được thông tin về một trường hợp khác ở P.Cam Phúc Bắc, tuy nhiên người dân không báo với các cơ quan chức năng. “Đề nghị công ty làm việc với đơn vị, xin lỗi để đòi lại quyền lợi cho người tiêu dùng vì sức khỏe rất quan trọng”.
 
Trao đổi với báo Lao Động, Bà Nguyễn Thị Trang - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa khẳng định, ngày 4.3, hội nhận được thông tin phản ánh của Phòng Kinh tế TP.Cam Ranh và đã liên hệ qua điện thoại với anh Nguyễn Ngọc Anh để tìm hiểu sự việc, đồng thời liên lạc điện thoại với bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty trên để phản ánh. 
 
Bà Trang nói: “Chiều 5.3, chúng tôi đã gửi đơn phản ánh của ông Ngọc Anh (qua email) cho bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty và trưởng chi nhánh của công ty khu vực miền Trung. Cùng ngày, nhân viên chăm sóc khách hàng của Cty Tân Hiệp Phát đã thông báo lại là đang báo cáo lãnh đạo, phía công ty không đơn phương giải quyết trực tiếp với anh Anh được mà nhờ Hội đứng ra làm bên thứ 3 để giải quyết”.
 
 Chai nước Dr Thanh căng phồng, sủi bọt bất thường.  Ảnh: LAN PHƯƠNG
 
Hiện Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa đã chuyển đơn khiếu nại của ông Ngọc Anh lên Sở Công Thương và các đơn vị chức năng liên quan gồm: Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh (thuộc Sở Y tế), Chi cục Quản lý thị trường (Sở Công thương), Chi cục Đo lường Chất lượng (Sở Khoa học &Công nghệ), đồng thời hướng dẫn ông Ngọc Anh gửi đơn đến các đơn vị trên.
 
“Thông thường, khi nhận được tin báo, các đơn vị có liên quan nhanh chóng cử người đến liên hệ và giải quyết ngay, nhưng với Cty Tân Hiệp Phát, mặc dù đã nhận tin báo, phía nhà sản xuất vẫn im lặng. Tới đây, chúng tôi sẽ có văn bản chính thức gửi đến các đơn vị và trong khả năng quyền hạn của mình đề nghị các cơ quan tham gia xem xét giải quyết” - bà Trang nói.
 
 
Theo Lao Động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo