Quốc tế

Hội đàm Mỹ - Triều: Tuyên bố bất ngờ từ TT Trump

(DNVN)-Hôm 25/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ tuyên bố đối thoại Mỹ - Triều sẽ tiếp tục, thậm chí có thể xảy ra trước ngày dự kiến 12/6.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu với báo giới rằng, "đối thoại với họ sẽ tiếp tục… Cuộc họp này có thể diễn ra trước ngày 12/6". 

Tuyên bố bất ngờ của ông chủ Nhà Trắng đã được phát sóng trên kênh truyền hình CNN. 

Trước đó, như tin đã đưa, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo hủy Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều vào ngày 24/5 theo giờ địa phương.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cùng ngày, Nhà Trắng công bố bức thư của đích thân Tổng thống Trump gửi đến Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un với nội dung mặc dù ông đã rất muốn gặp Chủ tịch Kim nhưng xem xét sự phẫn nộ và phản ứng thù địch một cách công khai của Triều Tiên gần đây, ông nhận thấy giờ không phải thời điểm thích hợp để tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh song phương. 

Trong lá thư, ông Trump còn khẳng định dù Triều Tiên thường xuyên nhắc đến khả năng hạt nhân của mình nhưng năng lực hạt nhân của Mỹ còn mạnh mẽ hơn, vì thế ông hy vọng sẽ không có cơ hội sử dụng sức mạnh này.  

Tuy nhiên, cuối thư, Tổng thống Donald Trump vẫn để ngỏ khả năng gặp Chủ tịch Kim Jong-un. Ông nói luôn mong chờ gặp Chủ tịch Kim và sẽ sẵn sàng tiếp nhận nếu ông Kim thay đổi suy nghĩ về nội dung hội nghị thượng đỉnh. Tổng thống Trump cũng nói đây là khoảnh khắc buồn nhất trong lịch sử do Bình Nhưỡng và thế giới đều để mất cơ hội lớn hướng tới hòa bình và thịnh vượng. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik/KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo