Quốc tế

Hội đàm với Nga thất bại, phiến quân giáng đòn trả đũa dữ dội ở Đông Ghouta

(DNVN)-Lực lượng nổi dậy Hồi giáo đã phát động một cuộc tấn công đáp trả quy mô lớn tại khu vực Đông Ghouta thuộc Damascus của Syria sau khi các cuộc đàm phán hòa bình với Nga đổ vỡ.

Dẫn đầu bởi nhóm phiến quân Jaysh Al-Islam, lực lượng nổi dậy Hồi giáo đã tấn công căn cứ của quân đội Syria tại thị trấn Misraba và Al-Shifouniyah. 

Hội đàm với Nga thất bại, phiến quân giáng đòn trả đũa dữ dội ở Đông Ghouta

Theo AMN, phản ứng về cuộc tấn công trả đũa của Jaysh Al-Islam, lực lượng không quân Nga và Syria sẽ phát động một số cuộc không kích nhằm vào căn cứ của phiến quân bên trong khu vực Douma. 

Các nguồn tin quân sự hôm 19/3 cho biết, quân đội Syria - được triển khai tại khu nhà ở Saqba - đã nỗ lực tiến công chống lại phiến quân khủng bố tại các khu vực phía Đông và Bắc của Đông Ghouta, áp đặt quyền kiểm soát thêm nhiều khu vực gần Kafr Batna. 

Nguồn tin cho biết thêm, các tay súng khủng bố đã rút lui về phía khu dân cư Zmelka và Hazeh sau cuộc tấn công của quân đội Syria. 

Tính đến thời điểm hiện tại, 83% diện tích khu vực Đông Ghouta do quân đội Syria kiểm soát sau những cuộc tiến công gần đây. 

Nên đọc

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo