Hỗ trợ doanh nghiệp

Hội thảo "Nhà đầu tư Thiên thần"

Đây là một sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động triển khai đề án Thương mại hóa công nghệ theo mô hình thung lũng Silicon của Mỹ do Bộ KHCN chủ trì. Tại Mỹ và nhiều quốc gia phát triển, Nhà đầu tư Thiên thần chính là những người đầu tiên bỏ vốn để biến các ý tưởng thành hiện thực và những “người khổng lồ” như Google, Yahoo... đều ra đời từ vốn đầu tư của các Nhà đầu tư Thiên thần như vậy.

Hội thảo lần này được tổ chức bởi Công ty CP Thương mại, Đầu tư và Phát triển Công nghệ Quốc tế (IDT International). Các nội dung như khái nhiệm nhà đầu tư thiên thần, hoạt động của các nhà đầu tư thiên thần trên thế giới, kỹ năng của nhà đầu tư thiên thần … sẽ được trình bày bởi Tiến sỹ William (Bill) Scheela. 

Giáo sư, Tiến sỹ William (Bill) Scheela hiện đang giảng dạy tại Khoa Quản trị Kinh doanh Đại học Bemidji, Hoa Kỳ. Ông được trao học hàm Giáo sư danh dự năm 2013 và có hơn 30 năm kinh nghiệm giảng dạy về Quản trị chiến lược, Quản lý quốc tế…

Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp nhiều tỷ đô la như Google, Yahoo, Facebook, Amazon.com… đều được khởi động từ nguồn vốn ban đầu bởi các nhà đầu tư thiên thần. Đối với Google, một số nhà đầu tư đã có mức lợi nhuận gấp 100 lần vốn đầu tư khi Google trở thành một công ty khổng lồ toàn cầu. Hiện nay, mỗi năm số tiền đầu tư của các nhà đầu tư thiên thần ở Mỹ bằng khoảng 25 tỉ USD và ở Châu Âu và 1,6 tỉ USD. Có thể nói, với cách thức đầu tư này đã giúp các doanh nhân trẻ khởi nghiệp, sản sinh ra nhiều doanh nghiệp “tỷ đô” và tối ưu hiệu quả của dòng vốn đầu tư toàn xã hội.

IDT là doanh nghiệp tham gia triển khai đề án Thương mại hóa công nghệ theo mô hình thung lũng Silicon do bộ KHCN chủ trì với vai trò là IDT Group sẽ tham gia đầu tư và xây dựng Tổ chức Thúc đẩy Kinh doanh (BA-Business Accelerator) và thành lập Quỹ đầu tư mạo hiểm (VC-Venture Capital)

Hiện nay IDT Group đã thành lập Công ty CP VIETNAM SILICON VALLEY ACCELERATOR và đang triển khai thành lập quỹ đầu tư với số vốn ban đầu là 10 triệu USD. Mục tiêu của Quỹ này là tìm kiếm và đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp có ý tưởng đột phá và có tiềm năng phát triển ở quy mô lớn cũng như có khả năng sinh lời cao.

Chương trình hội thảo được tổ chức vào lúc 14h00 - 17h00, thứ năm ngày 05 tháng 06 năm 2014 tại hội trường lớn Công ty IDT, tầng 20, tòa nhà Charm Vit, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội.

Đặng Mai Anh: 093 440 1190 hoặc truy cập idt.vn để biết thêm chi tiết.

 

Giáo sư, Tiến sỹ William (Bill) Scheela hiện giảng dạy tại Khoa Quản trị Kinh doanh Đại học Bemidji, Hoa Kỳ; Được trao học hàm Giáo sư danh dự năm 2013; Có hơn 30 năm kinh nghiệm giảng dạy về Quản trị chiến lược, Quản lý quốc tế…

 

 

Minh Giác
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo