Xã hội

Hơn 40 Sở GD&ĐT đã gửi kết quả thi THPT Quốc gia về Bộ

Tính đến chiều tối ngày 5/7, đã có hơn 40 Sở GD&ĐT gửi kết quả thi về Bộ GD&ĐT. Ngay sau khi hoàn tất việc tải dữ liệu thì kết quả thi chính thức sẽ được công bố cho các thí sinh.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga – Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2017 cho biết: “Tính đến chiều tối ngày 5/7 đã có 40 Sở GD&ĐT gửi kết quả thi về Bộ GD&ĐT. Hiện nay, nhiều Sở GD&ĐT trên cả nước đang thực hiện đối chiếu  dữ liệu thi.

Ngay sau khi hoàn tất việc này có thể tải dữ liệu chính thức kết quả thi về trong đêm 5/7 để công bố kết quả thi cho thí sinh vào sáng ngày 6/7, báo Infonet đưa tin.

Sau khi công bố kết quả thi, Bộ GD&ĐT sẽ phân tích dữ liệu đồng thời xây dựng phổ điểm các môn thi/bài thi và công bố công khai để thí sinh tham khảo quyết định việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển cho phù hợp nhất”.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin mới nhất trên báo Giao thông, hiện tại đã có 24 cụm thi công bố điểm thi THPT Quốc gia 2017 gồm: Hà Nam, Hưng Yên, Nam Định, Nghệ An, Thái Bình, Quảng Bình, Quảng Nam, Nam Định, Thái Nguyên, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Trị, Bắc Cạn, Điện Biên, Hòa Bình, Kiên Giang, Lâm Đồng, Lai Châu, Lào Cai, Tây Ninh.

Sau khi biết điểm, thí sinh có quyền làm đơn phúc khảo và nộp đơn tại nơi đăng ký dự thi từ ngày 8/7 đến ngày 17/7. Thí sinh lưu ý đối với bài thi trắc nghiệm, nếu điểm chấm lại chênh lệch so với điểm chấm lần trước thì điểm phúc khảo là điểm mới của bài thi.

Điểm chính thức của bài thi sau phúc khảo được trưởng ban phúc khảo trình chủ tịch hội đồng thi ký duyệt.

Ngoài ra, các em có thể điều chỉnh nguyện vọng để phù hợp hơn với kết quả thi qua hình thức trực tuyến (từ ngày 15/7 đến ngày 21/7) và nộp phiếu điều chỉnh nguyện vọng tại nơi đăng ký dự thi (từ ngày 15/7 đến ngày 23/7). 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Infonet, Giao thông)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo