Quốc tế

Hơn 70 tay súng nộp vũ khí đầu hàng, nhận ân xá của chính phủ Syria ở Hasaka

(DNVN) - Chính phủ Damascus đã ân xá cho hơn 70 phiến quân chống lại quân đội Syria sau khi những tay súng đồng ý giao nộp vũ khí đầu hàng ở Hasaka.

Fars News dẫn nguồn tin quân sự cho hay 73 phiến quân khủng bố trong thành phố Qamishli và các khu vực xung quanh vùng Đông Bắc Hasaka đã giao nộp vũ khí đầu hàng lực lượng chính phủ Syria để nhận lệnh ân xá.

Hơn 70 tay súng nộp vũ khí đầu hàng, nhận ân xá của chính phủ Syria ở Hasaka.

Theo đó, các quan chức địa phương báo cáo hàng chục tay súng trao trả vũ khí cho quân đội Syria và chấp thuận tuân thủ thỏa thuận hòa bình với Damascus đã nhận được ân xá của chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad tại thành phố Hasaka.

Chính phủ Syria ân xá cho những tay súng tại thành phố Hasaka trong khuôn khổ kế hoạch hòa giải và thực hiện nghị định ân xá số 15 năm 2016.

Trước đó, Ủy ban Hòa bình của quân đội Syria đã ân xá cho 136 tay súng trước đó hạ vũ khí đầu hàng và ủng hộ thỏa thuận hòa bình với quân đội ở phía Tây Bắc ngoại ô thành phố Homs, hoàn thành kế hoạch hòa giải tại khu vực này. 

Nguồn tin cho hay, 136 tay súng - lực lượng vốn đã bàn giao vũ khí và nộp đơn ân xá lên chính phủ Syria đã nhận được quyết định ân xá tại quận al-Wa'er. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo