Pháp luật

Hỗn chiến tại Samsung Thái Nguyên: Nghìn người bắt 4 người

Ngày 16/1, lãnh đạo Công an Thái Nguyên cho biết công an huyện Phổ Yên đã bắt 4 nghi phạm là những người tham gia đốt xe máy, đánh bảo vệ, gây rối trật tự tại công trường xây dựng Nhà máy điện tử Samsung ngày 9/1.

Danh tính những người bị bắt chưa được tiết lộ.

Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, vụ việc đang được công an huyện Phổ Yên điều tra, làm rõ và thời gian tới sẽ có báo cáo chính xác về số người bị bắt, người liên quan trong vụ này.
 
Hàng nghìn công nhân hỗn chiến với các bảo vệ tại nhà máy Samsung Thái Nguyên. (Ảnh: TTO)
 
Trước đó, báo Đất Việt đưa tin, chiều 9/1, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết đã khởi tố vụ án cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản tại nhà máy Samsung (Phổ Yên, Thái Nguyên).
 
Vụ xô xát xảy ra giữa hàng nghìn công nhân nhà máy Samsung với 11 bảo vệ của nhà máy, làm 13 người bị thương phải nhập viện, 22 xe máy và 3 container là nơi ở, làm việc của các bảo vệ công trường bị công nhân và người dân đốt cháy. 
 
Hàng trăm công an đã được điều động để giữ trật tự và thu dọn hiện trường.
 
Cả làng đánh trộm chó, bắt vài người
 
Vụ đánh chết trộm chó gây ồn ào dư luận tại Bắc Giang vừa qua cũng để lại nhiều băn khoăn. Chiều 27/8/2013, người dân thôn Danh Thượng 2, xã Danh Thắng (Bắc Giang) phát hiện hai kẻ trộm chó nên đến vây bắt và bị những người này dùng roi điện chống lại. Do bức xúc nên hàng trăm người đã đánh khiến hai người này thiệt mạng.
 
Sau đó, Công an tỉnh Bắc Giang đã triệu tập 7 người dân lên trụ sở làm việc.
 
Tuy nhiên, người dân xã Danh Thắng đã họp và ký đơn gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Giang, giám đốc Công an tỉnh, Huyện ủy Hiệp Hòa với nội dung là cả làng nhận tội đánh chết hai nghi phạm trộm chó.
 
Lá đơn này do trưởng thôn La Tuấn Khương soạn thảo theo yêu cầu của dân làng, hơn 200 người đại diện cho trên 200 hộ dân ký vào đơn.
 
Trung tá Thân Văn Duy, trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Bắc Giang, cho biết tại cơ quan điều tra, bảy người bị khởi tố đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội và xin được tự thú về hành vi phạm tội. Những người này khai rõ việc đánh hai nạn nhân như thế nào, đánh vào vị trí nào và dùng phương tiện gì để đánh.
 
Căn cứ trên kết quả khám nghiệm pháp y tử thi, cơ quan công an xác định nạn nhân Đặng Văn Thịnh có hơn 30 vết thương trên người, trong đó trên đầu có 12 vết thương dẫn đến tử vong, năm xương sườn bị gãy giập chọc vào nội tạng; nạn nhân Đặng Bá Đông có trên 10 vết thương, trong đó có năm vết thương ở vùng đầu dẫn đến tử vong.
 
Với số lượng vết thương như vậy không thể khẳng định có hàng trăm người đánh hai nạn nhân này. Thượng tá Đào Văn Biên, phó trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Bắc Giang, nhận định “đánh hội đồng” thì rất khó xác định được số người đánh nhưng hàng trăm người thì không đến.
 
Hàng ngàn người hôi bia, bắt 2 người
 
Tương tự, với vụ việc hôi bia làm xấu mặt người dân Đồng Nai cũng gây nhiều chú ý. 
 
Vụ việc xảy ra ngày 4/12/2013, tại khu vực vòng xoay Tam Hiệp, TP Biên Hòa (Đồng Nai), hàng trăm người tràn ra đường “hôi của” khi cả ngàn thùng bia chở trên chiếc xe tải bị đổ xuống đường.
 
Hành động "hôi bia" diễn ra trước sự bất lực và gào khóc đến khản cổ của tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê tỉnh Bình Định), người điều khiển chiếc xe bị nạn. Một số người dân chứng kiến vụ việc bức xúc nói nhìn cảnh tượng này chẳng khác gì một vụ “cướp của”.
 
Những người “hôi bia" tranh nhau giành giật các thùng bia còn nguyên bị rớt xuống đường và thu gom các lon bia văng ra khỏi thùng. Trong đó, nhiều người lấy cả những thùng bia còn nguyên vẹn, một số người thì lấy túi đựng số lon bia lẻ...
 
Một số người còn dọa đánh khi bị tài xế ngăn lại. Chỉ sau khoảng 15 phút, số lượng lớn bia bị rớt xuống đường đã bị mọi người mang đi sạch!
 
Chiều 6/1, Viện kiểm sát nhân dân TP. Biên Hòa (Đồng Nai) chính thức phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Đinh Văn Vinh (47 tuổi) và ông Trần Anh Cường (30 tuổi, cùng hành nghề tài xế ba gác ở khu vực vòng xoay Tam Hiệp, TP. Biên Hòa) để điều tra về hành vi công nhiên chiếm đoạt tài sản.
 
Khi vụ việc xảy ra, ông Định Văn Vinh và ông Trần Anh Cường cùng đẩy xa ba gác ra đường để lấy bia của tài xế Hậu chở đi. Tại cơ quan điều tra, cả ông Vinh, ông Cường thừa nhận có “hôi bia” với số lượng lớn.
 
Theo Thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai, số lượng bia mà 2 bị can này lấy là rất lớn, ước tính tài sản trên 2 triệu đồng nên đã đủ cơ sở để cơ quan điều tra khởi tố bị can.
Báo Đất việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo