Quốc tế

Hỗn chiến với phiến quân Syria ở Nam Damascus, IS thắng đậm

(DNVN) - Các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã giành được quyền kiểm soát các vị trí của nhóm phiến quân Tahrir al-Sham Hay'at (Mặt trận Al-Nusra) ở Nam Damascus sau làn sóng giao tranh ác liệt ở Trại Yarmouk.

Các tay súng IS đang đẩy mạnh tấn công các nhóm phiến quân đối thủ ở Nam Damascus

Các tay súng IS đã tấn công các vị trí của phiến quân Tahrir al-Sham Hay'at ở Yarmouk, miền Nam Damascus và giành quyền kiểm soát phố Haifa. Các nguồn tin địa phương cho biết, cuộc giao tranh giữa 2 bên kéo dài vài giờ, một số lượng lớn các tay súng từ cả 2 phía thương vong nặng nề.

IS và các nhóm phiến quân Syria đã giành giật thị trấn Trại Yarmouk trong nhiều năm nay. Gần đây, mỗi bên kiểm soát 50/50% lãnh thổ trong khu vực nhưng sau làn sóng tấn công mạnh mẽ vào Trại Yarmouk của IS từ hôm 14/2 thì nhóm khủng bố này hiện kiểm soát 80% lãnh thổ trong khu vực.  IS được cho là ngày càng hung hăng và táo tợn hơn khi tham vọng kiểm soát toàn bộ khu vực.

Trước đó, trongc ác cuộc tấn công liên tục từ tháng 1 năm nay, IS đã giành được quyền kiểm soát một số trục đường chính và các khu phố xung quanh thị trấn Yarmouk Camp, Al-Hajjar as-Aswad và Yalda từ các nhóm phiến quân đối thủ.

Việc chiếm được Halfa là bàn đạp quan trọng giúp IS giành được toàn quyền kiểm soát các vùng lãnh của Tahrir al-Sham Hay'at trong khu vực.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo