Xã hội

Họp xem xét kỷ luật 4 y, bác sĩ ăn nhậu trong giờ làm việc

Theo dự kiến, ngày 3/7, bệnh viện đa khoa thành phố Hòa Bình sẽ họp xem xét kỷ luật 4 y, bác sĩ ăn nhậu trong giờ làm việc...

Chiều 2/7, Giám đốc Bệnh viện đa khoa thành phố Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) xác nhận, cách đây 5 ngày, có 4 người là bác sỹ và điều dưỡng viên chậm làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân do đang ngồi ăn nhậu. Hiện bệnh viện đã yêu cầu 4 người này làm tường trình và ngày 3/7 sẽ họp xem xét kỷ luật, theo tin tức trên báo VOV.

Sự việc xảy ra khoảng 16h15 ngày 27/6 tại khoa Nội – Nhi – Lây của Bệnh viện đa khoa thành phố Hoà Bình. Khi đó, người nhà của một bệnh nhân sau khi tất tả đi làm thủ tục xuất viện nhưng không thấy nhân viên y tế nào trực.

Sau đó, người này đã lên thẳng phòng làm việc của khoa thì thấy 4 người là bác sĩ và điều dưỡng đang ngồi uống bia với mực nướng. Bức xúc trước hành động này, người nhà bệnh nhân đã chụp ảnh làm bằng chứng và phản ánh với lãnh đạo bệnh viện.

Hình ảnh các bác sĩ nhậu trong giờ làm việc được người nhà bệnh nhân chụp được. Ảnh: Báo VOV.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa thành phố Hoà Bình Phạm Kỳ Sơn xác nhận, có 1 bác sĩ và 3 điều dưỡng đã vi phạm nội quy cơ quan cũng như quy chế về tác phong của cán bộ, nhân viên ngành y tế, đúng như người dân phản ánh. Không chỉ cấm sử dụng rượu bia trong giờ làm việc, bệnh viện còn quy định cấm uống rượu, bia vào giờ nghỉ trưa tại nhà ăn nhưng 4 người này đã vi phạm.

Ông Phạm Kỳ Sơn nói: “Bệnh viện đã yêu cầu họp khoa và các cá nhân vi phạm làm kiểm điểm. Trong bản kiểm điểm, các cá nhân nhận hình thức khiển trách, cắt thi đua. Về phía đơn vị, sẽ căn cứ vào thực tế và bản tường trình để xử lý kỷ luật”.

Trước đó, theo phản ánh của anh Nguyễn Văn Th. – người nhà bệnh nhân đang nằm điều trị tại BVĐK TP.Hòa Bình: Vào lúc 16h15 ngày 27.6.2017, anh Th. đến làm thủ tục cho người nhà ra viện. Tuy nhiên các bác sĩ, điều dưỡng tại khoa Nội - Nhi - Lây, Bệnh viện Đa khoa thành phố Hòa Bình lại tỏ ra rất dửng dưng, theo tin tức trên báo Dân Việt.

“Họ (các y, bác sỹ) đóng kín cửa. Đến khi tôi mở cửa phòng Hành chính, thấy cả bác sĩ và các điều dưỡng đang ngồi uống bia với nhau. Lúc này hình như tiệc cũng sắp tàn, tôi đã chụp lại những bức ảnh này và rất bức xúc vì họ khiến tôi phải chạy lên chạy xuống tầng nọ tầng kia để đăng ký khám và hết sức mệt mỏi”, anh Th. cho biết.

Bệnh nhân của khoa này còn ngửi thấy mùi mực nướng lan tỏa khắp khoa. Nhiều người đã đến phòng Hành chính và chứng kiến 4 bác sĩ đang ngồi "nhậu" với bia và mực trong giờ hành chính.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VOV, Dân Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo