Quốc tế

Hung thủ ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ: "Trả thù cho Syria"

(DNVN)-Khi đột nhập vào phía trong tòa nhà tổ chức triển lãm, kẻ tấn công đã hét lên câu "Trả thù cho Aleppo", sau đó nổ súng bắn chết ông Andrei Karlov.

Tờ Haberturk đưa tin, hung thủ ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov vào đêm 19/12 được xác định là Mevlut Mert Altintas, một cựu sĩ quan cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ - người đã bị sa thải sau vụ đảo chính bất thành hôm 15/7. 

Hung thủ hét to trước khi sát hại Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, trong một tuyên bố chính thức mới nhất, giáo sỹ Muhammet Fethullah Gulen đã phủ nhận nghi vấn trên, đồng thời cho rằng vụ nổ súng do Altintas gây ra đối với Đại sứ Nga là “hành động khủng khiếp của kẻ khủng bố".

Altintas, 22 tuổi, được cho là liên quan đến tổ chức khủng bố FETO.

Ông İbrahim Melih Gökçek, Thị trưởng thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ, nhận định, tay súng Mevlüt Mert Altıntas, thành viên lực lượng cảnh sát chống bạo động Ankara, có liên hệ với mạng lưới của giáo sỹ Muhammet Fethullah Gulen, hiện đang sống lưu vong tại Mỹ.

Sau khi bắn chết đại sứ Nga, hung thủ đã bị lực lượng an ninh bắn chết. Tên này đã thâm nhập vào triển lãm "Nước Nga trong mắt Thổ Nhĩ Kỳ" ở thủ đô Ankara. Đại sứ Nga đã tham dự sự kiện này và trong khi đang phát biểu thì bị ám sát.

Khi đột nhập vào phía trong tòa nhà tổ chức triển lãm, kẻ tấn công đã hét lên câu “Trả thù cho Aleppo” và “Nhân danh thánh Allah”, sau đó nổ súng bắn chết ông Andrei Karlov. 

 

Ngoài ra, hắn còn hô to những thông điệp tiếng Ả Rập với nội dung “Chúng tôi thề chết vì đạo, trả thù cho Syria và Aleppo, các người sẽ không được an toàn tới khi họ được bình an”.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo