Pháp luật

Hung thủ giết bé gái 11 tuổi bị câm điếc: Lấy lời khai bằng cách nào?

(DNVN) - Vì hung thủ giết sát hại bé gái 11 tuổi ở Hải Phòng bị câm điếc bẩm sinh nên Công an đã nhờ một giáo viên ở trường kiếm thính để ghi nhận lời khai.

Báo Thanh Niên đưa tin, chiều 21/5, Công an TP. Hải Phòng tổ chức họp báo công bố các tình tiết trong vụ án cháu N.T.Y.N (11 tuổi, ở xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng) bị sát hại dã man tại nhà. 

Đại tá Phạm Hồng Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) cho biết, nghi phạm là Bùi Việt Cường (18 tuổi), trú tại thôn Thành Trí, xã Kiến Thiết.

Chiều tối 20/5, Cường được bố dẫn lên xã theo yêu cầu của cơ quan công an. Do Cường bị câm điếc bẩm sinh, nhưng đã có thời gian học tại Trường khiếm thính Hải Phòng nên cơ quan công an đã nhờ cô giáo Th. là người từng dạy và nuôi Cường để hỗ trợ lấy lời khai, làm căn cứ phá án.

Nghi phạm Bùi Việt Cường. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Để đảm bảo tính khách quan, khi lấy lời khai, cơ qua công an đã dùng 4 máy quay ghi lại mọi góc độ các câu hỏi cũng như câu trả lời bằng động tác của cô giáo và của hung thủ. Cuộc lấy lời khai còn có đại diện của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng và H. Tiên Lãng, cũng như bố mẹ nghi phạm.

Theo báo Zing.vn, tại cơ quan công an, bước đầu Cường đã khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, một ngày trước thời điểm xảy ra án mạng, Cường đến chơi tại nhà nạn nhân N. Tại đây, N. ném vật gì đó khiến bụi bay vào mắt trái của Cường khiến 2 bên xảy ra mâu thuẫn.

Khoảng 21h ngày 14/5, do cổng nhà N. đã khóa, Cường trèo tường vào nhà để nói chuyện thì bị cô bé đuổi về. Tức giận, anh ta cầm gạch lao vào đập 3 nhát vào vùng đầu khiến bé gái gục xuống.

Sau khi gây án, Cường lôi xác N. ra sân, định vác qua tường rào cao 1,35 m sang ngôi nhà bỏ hoang bên cạnh để giấu. Tuy nhiên, kéo được khoảng 8 m, anh ta đuối sức nên bỏ nạn nhân ngay tại sân rồi trèo tường tẩu thoát.

Cơ quan công an khẳng định đã đủ cơ sở khẳng định nạn nhân không bị xâm hại tình dục. “Cường khai, sau khi sát hại bé gái, tay bị chảy máu nhưng không tìm thấy nước rửa nên xé quần nạn nhân để lau. Lời khai phù hợp với hiện trường vụ án”, đại tá Thắng cho biết.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo