Pháp luật

Hy hữu: Trộm két tiền công đức rồi ngủ quên tại hiện trường

(DNVN) - Trộm két sắt định phá ra lấy tiền ngay tại hiện trường, nhưng hì hục một hồi vẫn không mở được, 3 tên trộm gối đầu lên két sắt để “nghỉ lấy sức” nhưng không ngờ lại ngủ quên đến tận sáng.

Ngày 7/7, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Nguyễn Văn Công (SN 1993, trú tại xã Yên Nội, phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm) để làm rõ vè hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng chủ mưu Nguyễn Văn Công tại cơ quan công an. Ảnh: ANTĐ
Đối tượng chủ mưu Nguyễn Văn Công tại cơ quan công an. Ảnh: ANTĐ

Liên quan đến vụ việc, cơ quan công an đã phạt hành chính đối với 2 đối tượng khác là: Nguyễn Hữu Cảnh (SN 2000) và Nguyễn Mạnh Linh (SN 1996), đều trú tại làng Yên Nội, xã Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm. 

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Linh, Cảnh khai nhận khoảng 0h30 phút cùng ngày, 2 đối tượng được Nguyễn Văn Công, 22 tuổi, là bạn cùng xóm rủ đến đình Phúc Diễn để lấy trộm tiền công đức. 

Lúc này, 3 đối tượng nhặt được 2 cây gậy nhựa và dùng để gạt then cửa đình. Vào đến nơi, Công bê chiếc hòm công đức bằng gỗ ra sân, nhưng thấy bên trong không có tiền, nên vứt luôn tại chỗ. 

Sau đó, Công bảo C. và L. vào đình khiêng chiếc két sắt ra ngoài để phá két lấy tiền. Hì hụi hồi lâu nhưng không phá được két, 3 đối tượng gối đầu lên két sắt nằm “nghỉ lấy sức”. Song, nhóm trộm đã ngủ quên đến tận sáng.

Tới khoảng hơn 5h sáng cùng ngày, nhiều người dân tới đình và phát hiện 3 đối tượng đang nằm ngủ ngon lành cạnh két sắt của đình bèn tri hô. Người dân ập tới khống chế các đối tượng. Trong lúc nhốn nháo, Công nhanh chân chạy thoát. C. và L. bị người dân bắt giữ, giao cơ quan công an.

 

Qua đấu tranh khai thác, Cảnh và Linh khai nhận trong vòng 1 tuần trước thời điểm bị bắt giữ, bọn chúng đã cùng với Công gây ra 4 vụ trộm hòm công đức tại các đình, chùa thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

 Đến ngày 1/7, Công bị cơ quan công an bắt giữ. Trong quá trình thẩm vấn, chúng khai nhận đã thực hiện 4 vụ trộm hòm công đức tại các đình chùa ở Bắc Từ Liêm trong vòng 1 tuần trước lúc bị bắt giữ. Là "chủ mưu" nên Công chia tiền cho Cảnh và Linh đi chơi game sau mỗi lần "hành sự", dù có lấy được tiền hay không, để ra uy đàn anh.

Cơ quan CSĐT CAQ Bắc Từ Liêm đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Công cùng 2 đồng phạm để tiếp tục điều tra mở rộng. 

Hòa Hậu (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo