Doanh nghiệp

Hyundai Thành Công sụt giảm 15% doanh số trong năm 2017

Năm 2017, doanh số Hyundai tại Việt Nam đạt trên 30.800 chiếc, sụt giảm 15% so với năm trước.

Năm 2017 được coi là một năm khó khăn với thị trường ô tô Việt Nam. Các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đều ghi nhận sự sụt giảm doanh số. Hyundai Thành Công (HTC) tuy không thuộc VAMA nhưng cũng có chung kết quả với doanh số sụt giảm 15% so với năm 2016.

Đại diện HTC cho biết, năm 2017 là một năm với nhiều biến đổi, khó khăn của thương hiệu Hyundai tại Việt Nam nên doanh số chỉ đạt hơn 30.800 xe, giảm 15% so với năm 2016. Tuy sụt giảm doanh số nhưng HTC vẫn đứng thứ 2 thị trường và chiếm gần 18% thị phần xe du lịch.

Năm 2017, doanh số Hyundai tại Việt Nam đạt trên 30.800 chiếc, sụt giảm 15% so với năm trước.

Tính đến thời điểm hiện tại, HTC đã tạm ngừng hoạt động nhập khẩu ô tô du lịch, đẩy mạnh hoạt động sản xuất lắp ráp tại Việt Nam. Từ đầu năm 2018, đại diện truyền thông Hyundai Thành Công cho biết đơn vị này tạm ngừng đưa về các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc, thay vào đó là đẩy mạnh việc lắp ráp trong nước. Bằng việc tăng tỷ lệ nội địa hoá, xe Hyundai lắp ráp tại Việt Nam không chỉ phục vụ khách hàng trong nước mà còn hướng tới xuất khẩu.

Kế hoạch chuyển dần sang lắp ráp 90-95% các mẫu xe du lịch đã được Hyundai lên từ trước khi Nghị định 116 ban hành. Trước đó, vào tháng 7/2017, mẫu xe Hyundai Grand i10 đã được chuyển từ nhập Ấn Độ sang lắp ráp trong nước. Đại diện Hyundai Thành Công khẳng định, bước đi này là theo chủ trương của Chính phủ, khuyến khích lắp ráp xe trong nước và nâng cao mạng lưới ngành công nghiệp phụ trợ. Với tỷ lệ nội địa hoá từ 40% trở lên, xe Hyundai lắp ráp tại Việt Nam sẽ được hưởng thuế nhập khẩu nội khối ASEAN 0% để xuất khẩu ngược sang các quốc gia trong khu vực.

Theo Xe Báo Giao thông

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Quảng cáo