Khám phá

ichnhan.vn bị phạt 25 triệu đồng, tên miền bị đóng cửa

Thanh tra Bộ TT&TT vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân 25 triệu đồng vì sai phạm trong quảng cáo các sản phẩm chức năng. Trước đó, trang web ichnhan.vn đã bị Bộ TT&TT đóng cửa tên miền vì không chịu hợp tác làm việc với cơ quan thanh tra.

 Trang ichnhan.vn bị tạm đóng cửa tên miền do không hợp tác làm việc với Thanh tra Bộ TT&TT. Ảnh chụp chiều 4/11.

Tin từ Thanh tra Bộ TT&TT cho biết, Thanh tra Bộ vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân 25 triệu đồng vì sai phạm trong quảng cáo các sản phẩm chức năng. Trước đó, trang web ichnhan.vn đã bị Bộ TT&TT đóng cửa tên miền vì không chịu hợp tác làm việc với cơ quan thanh tra.
 
Hồi đầu tháng 10, Thanh tra Bộ TT&TT đã xác định công ty này có sai phạm khi quảng cáo các sản phẩm: Diabetna, Hạ áp Ích Nhân, Khang Dược trên trang web: ichnhan.vn. Nghiêm trọng hơn, trang web này có sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam không thể hiện đầy đủ chủ quyền quốc gia và đăng tải một số bài viết không phù hợp quy định của pháp luật.
 
Thanh tra Bộ TT&TT đã hai lần gửi công văn mời giám đốc công ty này tới làm việc, nhưng cả hai lần vị giám đốc đều không đến làm việc và cũng không có bất cứ phản hồi gì tới cơ quan thanh tra. Sau đó, Bộ TT&TT phải tạm thời đóng cửa tên miền của trang web này để ngăn chặn những sai phạm. Sau khi bị đóng cửa tên miền, đại diện Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân đã tới làm việc với Thanh tra Bộ TT&TT và chấp nhận án phạt.
 
Thanh tra Bộ TT&TT cho biết, sau khi doanh nghiệp này hoàn tất thủ tục nộp phạt sẽ cho phép tên miền ichnhan.vn hoạt động trở lại. Cho đến chiều 4/11, trang web ichnhan.vn vẫn đang trong tình trạng bị tạm dừng hoạt động.
 
Ngày 3/11, Thanh tra Sở TT&TT Khánh Hòa vừa xử phạt hai trang thông tin điện tử là manga24h.com và anime24h.vn do ông Lê Văn Văn (thường trú 3/33 đường Dã Tượng, TP. Nha Trang) làm chủ, vì đã đăng tải nhiều nội dung dâm ô, đồi trụy, mức xử phạt là 20 triệu đồng. Ngoài xử phạt hành chính, Thanh tra Sở còn buộc ông Văn chấm dứt ngay hành vi vi phạm. Sở TT&TT Khánh Hòa đang xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát việc cung cấp thông tin trên Internet của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.
 
Trong tháng 9, Thanh tra Bộ TT&TT đã xử phạt một số doanh nghiệp dược phẩm vì có hành vi vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, ngay sau khi nộp phạt các doanh nghiệp này vẫn tiếp tục tái phạm.
 
Ví dụ, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu bị xử phạt 25 triệu đồng vì vi phạm quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng: Cốt Thoái Vương, Ích Giáp Vương, Nattospes, Ích Thận Vương… trên trang web: duocphamaau.com. Công ty CP kinh doanh dịch vụ và thương mại Nam Phương bị phạt 20 triệu đồng vì vi phạm quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng: Linh Tự Đan, Spacaps, Phụ Bì Khang trên trang web: namphuong.vn. Công ty TNHH Truyền thông IQ bị phạt 25 triệu đồng vì vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện trên trang web: runchantay.com, thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương trên trang web có địa chỉ benhviemkhop.com và thoaihoakhop.vn.
 
Ba doanh nghiệp này bị phạt bởi cùng hành vi đăng các quảng cáo có nội dung không đúng giấy phép đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận, tự ý làm sai lệch nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng có công dụng như thuốc chữa bệnh. Điều đáng nói là hai công ty IQ và Nam Phương đều có mối quan hệ kinh tế hoặc nhân sự trực tiếp liên quan đến Công ty Á Âu.
 
Không chỉ có các doanh nghiệp tái vi phạm mà thời gian qua, Thanh tra Bộ TT&TT đã xử phạt 11 cơ quan báo chí do vi phạm trong quảng cáo thực phẩm chức năng, nhưng có một số cơ quan báo chí vẫn tiếp tục tái phạm sau khi bị xử phạt, điển hình nhất là 2 tờ báo: Tuổi trẻ, Đời sống và Pháp luật.
 
Theo ICTnews
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo