Quốc tế

Iran triển khai 20.000 lính hải quân ở vịnh Persian và Oman

(DNVN)-Tư lệnh Hải quân Iran cho biết, 20.000 lính hải quân nước này đã được triển khai tại khu vực Makran thuộc phía Đông Nam quốc gia, dọc các bờ biển vịnh Persian và vịnh Oman.

Tư lệnh Hải quân Iran, chuẩn đô đốc Habibollah Sayyari, tiết lộ 20.000 lính hải quân nước này đã được triển khai tại khu vực Makran thuộc phía Đông Nam quốc gia, dọc các bờ biển vịnh Persian và vịnh Oman. 

Tư lệnh Hải quân Iran, chuẩn đô đốc Habibollah Sayyari. 

Chuẩn đô đốc Sayyari cho biết trong một bài phát biểu trước các nhà quản lý thuộc các tổ chức hải quân hôm 12/02 rằng, hải quân Iran như một lực lượng tiên phong trong việc phát triển bờ biển Makran, với việc triển khai 20.000 lính tới khu vực này. 

Ông cho biết thêm, việc triển khai lực lượng hải quân và nỗ lực tạo điều kiện cho các dịch vụ công cộng tại bờ biển Makran đã giúp phát triển khu vực. 

Khu vực chiến lược Makran đã thu hút sự chú ý của nhiều nhà hoạch định chính sách và các quan chức quân sự Iran, đặc biệt sau khi Lãnh tụ Cách mạng Hồi giáo Iran Ayatollah Seyed Ali Khamenei nhấn mạnh sự cần thiết phải phát triển khu vực này. 

Tháng 11/2014, trong một cuộc gặp với các chỉ huy hải quân cấp cao, Ayatollah Khamenei cho biết, vấn đề phát triển bờ biển ở Makran là một nhiệm vụ chính và các kế hoạch đối với với khu vực đó phải được tiến hành nhanh chóng hơn. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Ifpnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo