Quốc tế

IS dính đòn đau sau cuộc tấn công của quân đội Syria ở Đông Sweida

Quân đội Syria đã tham gia vào các cuộc đụng độ khốc liệt với các nhóm khủng bố ở Đông Sweida, đẩy lùi cuộc tấn công và gây ra những tổn thất lớn cho khủng bố.

Quân đội Syria đã tham gia cuộc chiến đấu khó khăn với những kẻ khủng bố Ahmad al-Abdou và Aswad al-Sharqiyeh khi chúng tấn công các vị trí của các lực lượng ủng hộ chính phủ ở khu vực al-Rahba, phía Bắc đập al-Zalaf để lấy lại những vị trí bị mất.

IS dính đòn đau sau cuộc tấn công của quân đội Syria ở Đông Sweida.

Các lực lượng chính phủ cũng gây ra những tổn thất lớn đối với thiết bị quân sự của khủng bố trong các vụ đụng độ ở ranh giới của Sweida với tỉnh Damascus. Trong khi đó, máy bay quân sự đã dội bom các tuyến phòng thủ đầu tiên của những người khủng bố ở các khu vực xung quanh đồi al-Safa al-Barakani.  

Binh lính Syria tiếp tục hoạt động chống khủng bố ở Đông Sweida và tiến quân tới biên giới al-Tanf ở Nam Homs để phá vỡ kế hoạch do Mỹ lãnh đạo nhằm chiếm vùng phía Nam Syria.

Trước đó, Lực lượng Đặc nhiệm và lính nhảy dù của Nga đã được điều động tới tỉnh Sweida, phía nam Syria sau khi các máy bay chiến đấu của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã nhiều lần nhắm mục tiêu đoàn xe quân sự của quân đội chính phủ Syria ở thị trấn al-Tanf.

Sau khi thiết lập an ninh trong khu vực Al-Zalfa, quân đội Syria sẽ tiến quân sang phía Đông để bảo vệ biên giới của tỉnh và bao vây quân đội Syria Tự do (FSA) ở Al-Tanf, gần biên giới tới Iraq. Trong một diễn biến liên quan, quân đội Syria đã tấn công các phiến quân khủng bố ở vùng phía Bắc của tỉnh Sweida, trong khi Không quân  Syria dội bom nhiều vị trí của phiến quân trong khu vực.

Nên đọc


 

 

Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo