Quốc tế

IS giết hại 6 nhân viên Chữ thập Đỏ, đánh bom liều chết ở Afghanistan

(DNVN) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hôm 8/2 đã giết hại ít nhất 6 nhân viên địa phương của Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) ở Afghanistan.

Hãng thông tấn Reuters ngày 8/2 đưa tin, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hôm 8/2 đã giết hại ít nhất 6 nhân viên địa phương của Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) ở miền Bắc Afghanistan.

Phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng

Theo ông Reza Ghafoori, người phát ngôn chính quyền tỉnh Jowzjan cho biết vụ việc xảy ra ở huyện Qushtipa. Các nhân viên ICRC đang trên đường mang thức ăn chăn nuôi tới cho các gia đình nông dân ở huyện trên thì bị IS phục kích. 

Sau khi giết hại 6 người, những kẻ tấn công cũng đã bắt cóc 2 nhân viên ICRC khác. ICRC cũng đã xác nhận 6 nhân viên của tổ chức này đã thiệt mạng và 2 người mất tích ở tỉnh Jowzjan. 

Cùng ngày, phiến quân IS đã lên tiếng thừa nhận gây ra vụ tấn công liều chết bên ngoài Tòa án Tối cao Afghanistan khiến ít nhất 22 người thiệt mạng. Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer nhấn mạnh vụ đánh bom trên là một “vụ tấn công hèn hạ”.

Kẻ đánh bom trong vụ tấn công được IS xác định danh tính là Abu Bakr Altajiki. Tên này đã kích hoạt một đai thuốc nổ mang theo mình khi các nhân viên tòa án đang rời nhiệm sở vào thời điểm kết thúc ngày làm việc vào tối 7/2. 

Nên đọc


Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo