Quốc tế

IS lâm nguy tại pháo đài cuối cùng ở Đông Bắc Syria

(DNVN)-Pháo đài cuối cùng của phiến quân IS ở phía Đông Bắc Syria hiện trong tình cảnh lâm nguy sau khi Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn chiếm thêm nhiều diện tích tại tỉnh Al-Hasakah.

Theo các nhà hoạt động ủng hộ SDF, binh lính của họ đã nỗ lực vươn tới khu vực ngoại ô của tỉnh Al-Hasakah. Al-Hasakah là pháo đài chiến lược cuối cùng của IS tại Đông Bắc Syria.

Al-Hasakah đã trở thành trụ sở của phiến IS tại Đông Bắc Syria sau khi phiến quân này bị đánh bại tại thị trấn Al-Shaddadi thuộc Nam Al-Hasakah cách đây 2 năm. 

IS lâm nguy tại pháo đài cuối cùng ở Đông Bắc Syria

Nếu IS mất Al-Dashishah trong những ngày tới, rốt cuộc chúng sẽ buộc phải rút lui tới khu vực sa mạc rộng lớn giữa biên giới Syria và Iraq. 

Trong tuần này, số lượng lớn phiến quân IS đã bị tiêu diệt trong khuôn khổ cuộc tiến công quy mô lớn của quân đội Syria trên khắp khu vực Badiya Al-Sham của Deir Ezzor.

Dẫn đầu bởi Quân đoàn 5, quân đội Syria đã giải phóng khu vực rộng trên 2.000 km vuông bên trong Badiya Al-Sham, phía Tây thành phố Al-Mayadeen. 

Với cuộc tiến công này, quân đội Syria chiếm được hoàn toàn thành phố Al-Mayadeen và buộc phiến quân IS phải rút lui hoàn toàn khỏi khu vực sa mạc rộng lớn giữa phía Tây Deir Ezzor và Đông Homs.

Theo một nguồn tin quân sự ở Deir Ezzor, quân đội Syria có thể đã tiêu diệt trên 40 tay súng IS trong chiến dịch ngắn ngủi của họ chống lại lực lượng khủng bố bên trong khu vực sa mạc. 

 

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội Syria hiện đang quét sạch phiến quân IS khỏi phía Tây Al-Mayadeen.

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo