Quốc tế

IS nã pháo như mưa tấn công lực lượng người Kurd được Mỹ hậu thuẫn

(DNVN) - Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) những ngày gần đây ồ ạt tấn công các lực lượng được Mỹ hậu thuẫn (trong đó, các đơn vị vũ trang người Kurd là thành phần then chốt) ở tỉnh Hasakah, Syria bằng các loại vũ khí hạng nặng và hạng trung.

 
IS nã pháo tấn công các lực lượng được Mỹ hậu thuẫn ở Hasakah, Syria

Các phương tiện truyền thông liên kết với IS ngày 19/1 tung loạt ảnh khoe nhóm phiến quân này dùng một loạt vũ khí gồm súng trường bắn tỉa có công xuất lớn (12,5 mm hoặc 14,5 mm), súng cối tầm ngắn, pháo, súng máy hạng nặng, súng không giật để tấn công các vị trí của các lực lượng được Mỹ hậu thuẫn. Cuộc tấn công dường như diễn ra ở thành phố Ash-Shaddadi, Nam Hasakah.

Hỏa lực từ cuộc tấn công của IS tương đối mạnh 

Tuy nhiên, khác với những cuộc đột kích sử dụng xe cơ giới đặc trưng của IS (nhằm vượt qua các vị trí tiền tuyến và chiếm lấy thiết bị, vũ khí của đối phương), các bức ảnh lại chỉ ra các chiến binh IS dường như đã chiến đấu ở các cự ly xa. Điều này dấy lên câu hỏi liệu IS tấn công hay phòng thủ. 

Một tay súng bắn tỉa đang nhắm mục tiêu

Trong một động thái liên quan, gần đây IS dường như đã thiết lập được một đế chế mới ở tây bắc Syria sau khi sau khi chiếm được nhiều vùng lãnh thổ trong khu vực. 

Các nguồn tin đối lập cho biết, IS đã triển khai một số lượng lớn các tay súng đánh chiếm và thiết lập quyền kiểm soát ở khoảng 30 thị trấn, làng mạc ở đông bắc Hama và tây nam Aleppo bị các nhóm phiến quân vũ trang bỏ lại để chạy trốn khỏi những đợt tấn công ác liệt từ quân đội Syria. 

Tuy nhiên, theo AMN, đế chế mới của IS ở Tây Bắc Syria có thể bị quân đội Syria bao vây và tái chiếm lại trong vài ngày hoặc vài tuần tới. Hiện các lực lượng ủng hộ chính phủ Assad ở Aleppo chỉ cách mặt trận Idlib khoảng 2 km và vì thế họ hoàn toàn đủ khả năng khép chặt vòng vây IS ở đông bắc Hama và tây nam Aleppo.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo