Quốc tế

IS tấn công dữ dội nhóm phiến quân Syria ở Dara’a

(DNVN) - Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa phát động một cuộc tấn công mới vào các vị trí phòng thủ của nhóm phiến quân đối thủ ở tỉnh Dara’a.

 
Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)

Vụ tấn công diễn ra hôm 5/5 tại vùng nông thôn phía Tây Dara’a. IS đã bắt đầu cuộc tấn công bằng cách đổ bộ vào hai thị trấn Jaleen và Heet - vốn nằm dưới sự kiểm soát của nhóm phiến quân đối thủ dẫn đến một loạt các cuộc xung đột dữ dội. 

IS thường khởi động các cuộc tấn công từ lưu vực Yarmouk trong nỗ lực mở rộng các vùng lãnh thổ của chúng ở Tây Dara'a. Tuy nhiên, những cuộc tấn công chớp nhoáng này không giúp chúng đạt được bất cứ kết quả nào đáng kể.

Trong một động thái liên quan, các máy bay chiến đấu xuất kích từ nhóm tàu chiến của Hải quân Mỹ do tàu sân bay Harry Truman dẫn đầu tuần này bắt đầu chiến dịch không kích từ Địa Trung Hải nhằm vào các mục tiêu của IS ở Syria.

Trong một thông cáo ngày 4/5, Hải quân Mỹ cho biết: "Các máy bay chiến đấu thuộc Đội bay số 1 đã xuất kích thực hiện sứ mệnh ở Syria, để cho thấy khả năng của nhóm tác chiến của tàu sân bay USS Harry S. Truman trong việc hỗ trợ đồng thời hai mặt trận địa lý khác nhau”.

Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Harry Truman thuộc Hạm đội số 6 của Hải quân Mỹ, phối hợp với Hạm đội số 5 để tham gia vào các hoạt động phá hủy các mục tiêu khủng bố ở Syria và Iraq.

 

Đội bay của tàu sân bay USS Harry Truman gồm 3 phi đội máy bay tấn công, một phi đội tác chiến điện tử, một phi đội cảnh báo sớm, một phi đội trực thăng tấn công trên biển cùng nhiều loại khí tài khác.

Nên đọc
Việt Trần (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo