Quốc tế

IS thiêu sống hàng loạt dân thường ở Raqqa - Syria

(DNVN)-IS đã thiêu sống các thành viên của 3 gia đình tại thành phố Raqqa - Syria sau khi họ từ chối di chuyển tới khu vực miền Trung thuộc thủ phủ tự xưng của phiến quân này.

Các nguồn tin địa phương thông báo rằng, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã thiêu sống các thành viên của 3 gia đình tại thành phố Raqqa - Syria sau khi họ từ chối di chuyển tới khu vực miền Trung thuộc thủ phủ tự xưng của phiến quân này.

Cụ thể, IS đã thiêu sống 3 gia đình gần Nhà thờ Grand Atiq tại miền Trung khu vực Old Raqqa với cáo buộc những người này chống lại yêu cầu tập trung của khủng bố tại trung tâm thàn phố.

IS thiêu sống hàng loạt dân thường ở Raqqa - Syria

Một nguồn tin địa phương xác nhận rằng, sau những thất bại gần đây, IS đã bắt tay vào "gom" dân thường tại nhiều quận khác nhau theo quy định của chúng, và tiêu diệt hoặc thiêu sống những ai từ chối thực hiện yêu cầu của chúng. 

Ông tiết lộ, IS đã tập hợp 3 gia đình này trong một ngôi nhà và đã thiêu sống họ sau khi từ chối mệnh lệnh của IS.

Trước đó, hôm 07/7, số lượng lớn dân thường đã rời thành phố Raqqa sau khi Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu nỗ lực đè bẹp các tuyến phòng thủ của IS tại nhiều khu vực khác nhau ở thành phố này. 

Các nguồn tin cho hay, dân thường đã rời khỏi Raqqa tới một lán trại tị nạn tại làng al-Karameh ở Đông Raqqa sau các cuộc đụng độ giữa IS và các tay súng người Kurd diễn ra ác liệt tại nhiều khu vực khác nhau của thành phố này.

Số lượng lớn người dân chạy trốn khỏi Raqqa đã tổn thương về thân thể và tinh thần. 

 

Trong khi đó, các tay súng SDF đã tiến công chống lại IS và đang di chuyển về phía khu vực trung tâm thành phố.

Các nguồn tin quân sự khẳng định, SDF đã giành quyền kiểm soát tuyến đường Seif al-Dowleh - vốn là tuyến đường chính tại trung tâm thành phố - và đi qua thành phố này tới Nhà thờ Old Grand. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo