Quốc tế

IS thua thảm hại, quân đội Syria giành kiểm soát nhà máy điện lớn ở Palmyra

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tấn công chống lại IS ở Đông Homs và hiện đã có mặt ở căn cứ cuối cùng của nhóm khủng bố trong khu vực.

Quân đội syria đã hoàn toàn chiếm lại được khu vực Mahmieh al-Talileh ở phía Đông thành phố cổ Palmyra của tỉnh Homs. Binh lính Syria cũng đã nắm quyền kiểm soát nhà máy điện thứ ba ở Đông Palmyra sau khi tăng cường tấn công các vị trí của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Mahmieh al-Talileh.

IS thua thảm hại, quân đội Syria giành kiểm soát nhà máy điện lớn ở Palmyra.

Nguồn tin cũng nhấn mạnh rằng nhà máy điện thứ ba là điểm khởi đầu cho các hoạt động quân sự của Syria ở vùng al-Sukhnah.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 18/6, được hỗ trợ bởi không quân Syria, lực lượng quân đội chính phủ đã tiếp tục các hoạt động quân sự chống lại IS ở Đông Homs và tiến tới thị trấn chiến lược al-Sukhnah.

Quân đội Syria đã đụng độ khốc liệt với những kẻ khủng bố sau khi chiếm lại mỏ năng lượng Arak và giành lại quyền kiểm soát đập Ba'ar al-Hafneh ở ngoại ô Palmyra. Sau khi giành quyền kiểm soát hai tòa nhà Syriatel và tháp MTN, quân đội chính phủ tiếp tục đụng độ dữ dội với phiến quân tại các khu vực xung quanh Ba'ar al-Hafneh, al-Houleh, vùng al-Ta'ouneh và Qamas. 

Máy bay chiến đấu của Không quân Syria cũng đã nhiều lần xuất kích tấn công vị trí của IS tại Mas'adeh, đồi Ayed Hassoun và phía Bắc ngọn núi al-Moshayrefeh ở vùng Shoumeriyeh.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo