Quốc tế

Israel bị cáo buộc không kích căn cứ quân sự Iran ở miền Bắc Syria

(DNVN) - Căn cứ không quân Al-Nayrab ở ngoại ô thành phố Aleppo được cho là nơi có các máy bay chiến đấu của Iran.

Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) đưa tin, Israel hôm Chủ nhật đã phóng tên lửa vào một vị trí quân sự của Syria ở ngoại ô thành phố Aleppo.

Các tên lửa của Israel đánh vào phía bắc căn cứ không quân al-Nayrab ở tỉnh Aleppo, miền Bắc Syria. Căn cứ không quân al-Nayrab được cho là có các máy bay chiến đấu của Iran. Tuy nhiên, các vụ không kích này chỉ gây thiệt hại về vật chất chứ chưa có thông tin thương vong nào được đưa ra.

Tên lửa của Israel đánh vào vị trí phòng không và các căn cứ quân sự khác ở Damascus, Syria, vào ngày 10 tháng 5 năm 2018.

Cuộc tấn công của Israel được coi là một phản ứng với những chiến thắng liên tiếp của quân đội Syria ở miền nam nước này, theo đó quân đội Syria đã chiếm giữ được phần lớn tỉnh Daraa, bao gồm các khu vực nổi loạn gần vùng Golan Heights do Israel chiếm đóng. Theo SANA, động thái của Israel nhằm hỗ trợ phiến quân ở miền Nam Syria, nơi chính phủ Syria đang tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các phiến quân. Hiện Israel chưa có bình luận về các cáo buộc này.

Đây là lần thứ hai chỉ trong tháng 7, Israel tiến hành các vụ không kích nhằm vào các lực lượng Iran ở Syria. Trước đó, ngày 8/7, các máy bay Israel đã không kích căn cứ không quân T4 nằm ở tỉnh Homs miền Trung Syria.

Nên đọc
Tân Gia (TheoTimesofisrael)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo