Quốc tế

Israel chuẩn bị để đối phó với nhiều mối đe dọa

Israel yêu cầu các bệnh viện phải chuẩn bị để đối phó với các cuộc tấn công bằng tên lửa quy mô lớn và vũ khí hoá học.

Tờ Bưu điện Jerusalem Post của Israel dẫn nguồn tin quân sự cấp cao Israel tiết lộ, Bộ chỉ huy Hậu phương của quân đội nước này đang chuẩn bị cho các bệnh viện đối phó với nhiều mối đe doạ, trong đó có các cuộc tấn công bằng tên lửa quy mô lớn và vũ khí hoá học.

Theo nguồn tin này, tất cả 27 bệnh viện ở Israel sẽ tiến hành các cuộc diễn tập cấp cứu định kỳ, nhằm kiểm tra khả năng ứng phó của đội ngũ y bác sĩ trước các tình huống khẩn cấp có số thương vong cực lớn, giả định là con số bị thương lên đến hàng trăm người.

Các cuộc diễn tập này, gồm một số không được thông báo, được tiến hành theo kịch bản khoảng 700 tình nguyện viên tham gia diễn tập giả định bị phơi nhiễm chất độc hoá học và sinh học. Các nhân viên y tế đã được huấn luyện sẽ nhận dạng các chất độc và tất cả các loại chất độc gây chết người sau đó tiến hành các bước chữa trị phù hợp.

Tuy nhiên, theo Tờ Bưu điện Jerusalem, hoạt động diễn tập này đã được lên kế hoạch từ nhiều năm nay, đồng thời bác bỏ những lời đồn đoán cho rằng, việc diễn tập này liên quan tới các đánh giá gần đây về mối đe doạ từ kho vũ khí hoá học của Syria./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo