Quốc tế

Israel nã tên lửa vào Damascus, phòng không Syria lập tức đánh chặn

(DNVN)-Các đơn vị phòng không của quân đội Syria đã đối đầu với cuộc tấn công tên lửa của Israel nhằm vào một căn cứ quân sự ở tỉnh Damascus.

Trong một tuyên bố, Bộ Tư lệnh quân đội Syria cho biết, vào lúc 3h42' (theo giờ địa phương), các chiến đấu cơ của Israel đã nã một loạt tên lửa từ bên trong lãnh thổ Lebanon vào một trong những căn cứ quân sự của Syria tại Damascus. Ngay sau đó, lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn tên lửa đối phương và phá hủy hầu hết những tên lửa này. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phiến quân Syria "khóc thét" với siêu vũ khí mới của Nga, hé lộ thu nhập của Tổng thống Putin

Tuyên bố cho biết thêm, hành động thái quá này diễn ra trong khuôn khổ những nỗ lực tuyệt vọng và lặp đi lặp lại nhằm naagn cao tinh thần của các nhóm khủng bố vốn đang bị sụp đổ tại tất cả các khu vực và để khích lệ khủng bố, những công cụ của Israel, nhằm tiếp tục các cuộc tấn công của họ chống lại dân thường, đặc biệt tại Damascus và vùng nông thôn tỉnh này. 

>> Xem thêm: Chiến sự Syria 24h: "Hổ" Syria ồ ạt càn quét Hama, nghiền nát khủng bố IS

Israel nã tên lửa vào Damascus, phòng không Syria lập tức đánh chặn

Bộ Tư lệnh quân đội Syria xác nhận việc lực lượng Syria sẵn sàng đối phó với bất kỳ cuộc tấn công nào và sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại khủng bố cho đến khi loại trừ nói và khôi phục an ninh - ổn định cho tất cả các vùng lãnh thổ Syria. 

Phía Syria cho rằng Israel phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về hậu quả nguy hiểm của những cuộc tấn công thù địch lặp đi lặp lại và bừa bãi. 

Lực lượng Quốc phòng Israel hiện chưa đưa ra bình luận nào về thông báo trên. Tuy nhiên, tờ Haaretz của Israel dẫn lời một số nguồn tin cho hay tên lửa Israel đã nhắm vào một "trung tâm nghiên cứu" tại thị trấn Jamraya, phía Bắc Damascus. 

Chưa có thông báo nào về thương vong hay thiệt hại sau vụ tấn công trên. 

Theo tờ Haaretz, 3 tiếng nổ lớn đã được nghe thấy gần Damascus vào sáng 07/02.

 

Vụ việc trên diễn ra chưa đầy 1 ngày sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu có chuyến thăm hiếm hoi tới cao nguyên Golan, một khu vực tranh chấp vốn bị chiếm đóng bởi Tel Aviv trong cuộc chiến 6 ngày hồi năm 1967. 

Trong chuyến thăm này, ông Netanyahu tuyên bố rằng: "Chúng tôi tìm kiếm hòa bình nhưng cũng chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ kịch bản nào".

Vụ nã tên lửa hôm 07/2 không phải là lần đầu tiên Lực lượng Quốc phòng Israel nhắm vào những khu vực gần Damascus. Hồi tháng 12 năm ngoái, không quân Israel đã tấn công một mục tiêu gần Damascus, khiến lực lượng Syria phải đáp trả bằng một cuộc tấn công tên lửa phòng không về phía các chiến đấu cơ của Israel. 

Vụ việc mới nhất diễn ra vào đầu tháng 1, khi quân đội chính phủ Syria đã đánh chặn 3 cuộc tấn công bằng tên lửa của Israel nhằm vào vùng nông thôn Damascus. Syria nhiều lần cảnh báo phía Israel về rủi ro khi tiến hành những cuộc tấn công như vậy.
Giới chức Israel nhiều lần thừa nhận rằng, không quân Israel đã tấn công các mục tiêu ở Syria dưới cái cớ là mối đe dọa từ Hezbollah, lực lượng mà Tel Aviv coi là kẻ thù. 

Nên đọc




 
 
 
 
 
 

 

Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo