Quốc tế

Israel tấn công lán trại quân sự ở Quneitra, 3 lính Syria thiệt mạng

Ba binh lính Syria đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công mới của Israel nhằm vào một lán trại quân sự gần thành phố Quneitra.

Hãng tin AFP dẫn lời một quan chức quân sự cho hay, 3 binh lính Syria đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công mới của Israel nhằm vào một lán trại quân sự gần thành phố Quneitra. 

Israel tấn công lán trại quân sự ở Quneitra làm 3 lính Syria thiệt mạng.

Quan chức này tiết lộ, vụ tấn công nhằm vào lán trại al-Fawwar hôm 23/4, khiến 2 người khác bị thương. 

Hiện chưa rõ liệu vụ tấn công này là không kích hay bắn phá. Vụ tấn công diễn ra sau khi Israel tấn công một căn cứ của quân đội Syria tại tỉnh Quneitra trên cao nguyên Golan hôm 21/4 "gây thương vong".

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự Syria tiết lộ với hãng thông tấn SANA rằng, hành động gây hấn của Israel diễn ra sau khi các tay súng khủng bố nỗ lực xâm nhập các căn cứ quân sự ở Quneitra nhưng đã bị đánh bại và chịu thiệt hại nặng nề. 

Trong một tuyên bố, quân đội Israel đã xác nhận vụ tấn công, đồng thời khẳng định vụ tấn công được tiến hành ngay sau khi 3 quả pháo cối được cho là được nã từ Syria đã nhắm vào một khu vực rộng lớn ở phía Bắc cao nguyên Golan bị chiếm đóng. 

Chính quyền Tel Aviv thường tấn công các căn cứ do quân đội Syria nắm giữ ở cao nguyên Golan, và khẳng định rằng đây là các cuộc tấn công đáp trả. Trong khi đó, Syria tuyên bố vụ tấn công này nhằm giúp phiến quân IS chiến đấu chống lại quân chính phủ. 

 

Trước đây, quân đội Syria đã tịch thu vũ khí và thiết bị quân sự do Israel chế tạo từ lực lượng khủng bố đang chiến đấu chống lại quân chính phủ. 

Israel đã chiếm cao nguyên Golan từ Syria sau cuộc chiến kéo dài 6 ngày vào năm 1967 và sau đó chiếm đóng nó trong một động thái chưa khi nào được cộng đồng quốc tế công nhận. 

Kể từ đó, Israel đã xây dựng hàng chục khu định cư bất hợp pháp tại đây và sử dụng khu vực này để tiến hành các chiến dịch quân sự chống lại chính phủ Syria. 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo