Quốc tế

Italy rescues 4,500 migrants from Mediterranean in just one day


Italia giải cứu 4.500 người nhập cư ở Địa Trung Hải chỉ trong 1 ngày
(DNVN)-Lực lượng cứu hộ Italia thông báo, khoảng 4.500 người tị nạn và nhập cư đã được giải cứu trên biển Địa Trung Hải chỉ trong 1 ngày. 
Theo số liệu thống kê của Lực lượng cứu hộ Italia, khoảng 4.500 người tị nạn và nhập cư đã được giải cứu trên biển Địa Trung Hải chỉ trong 1 ngày. Thông tin này đưa ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nhập cư ở châu Âu tiếp tục gia tăng.
Trên tài khoản Twitter, lực lượng bảo vệ bờ biển Italia đã miêu tả chiến dịch giải cứu người nhập cư khỏi các tàu thuyền bằng gỗ đã hoàn tất trong ngày 05/7, khi người dân tiếp tục đánh liều với mạng sống của mình khi tới châu Âu. 
Theo hãng tin ANSA, số người tị nạn trên đã được giải cứu tại eo biển Sicily giữa Italia và Libya trong 35 chiến dịch riêng rẽ. 
Tổ chức Nhập cư Quốc tế (IOM) cho biết, tính từ đầu năm đến nay, trên 220.000 người nhập cư đã vượt qua Địa Trung Hải, trong đó 67.500 người tới Italia và chỉ hơn 8.000 người nhập cư tới châu Âu bằng đường bộ.
Kể từ tháng 1/2016, hơn 2.900 người đã chết trong khi thực hiện các cuộc di cư bằng đường biển, tăng trên 1.000 người so với cùng kỳ năm ngoái. 

As part of the total, Medecins Sans Frontieres announced their rescue ship Dignity 1 had taken on board about 100 people on Tuesday, all of whom had been floating on a single rubber dinghy.
Conflict in their home countries has driven millions of migrants toward Europe via the Mediterranean. Those who survive the sea journey are facing tougher challenges on land.
In April, Austria passed stricter laws to allow border guards to turn away asylum seekers at their checkpoints, a move which U.N. Secretary-General Ban Ki-moon called "concerning."
The main departure route for refugees from Africa has been Libya, according to the IOM, as migrants take advantage of the country's ongoing political chaos to escape over their mostly open borders.
Almost five million Syrians have fled that country after five years of war, according to the United Nations High Commissioner for Refugees.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo