Xã hội

KĐT Đặng Xá: CĐT cam kết khắc phục hư hỏng, xuống cấp trong quý II

(DNVN) - Liên quan tới việc cư dân tại KĐT Đặng Xá phản ánh chất lượng công trình không đảm bảo và dịch vụ kém nhưng vẫn xây dựng đề án tăng phí, mới đây XNVH Đặng Xá cho biết, sẽ cho kiểm tra, khắc phục các hạng mục hư hỏng, xuống cấp trong tháng 04; các hạng mục lớn chậm nhất là Quý II/2016.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, thời gian qua nhiều hộ dân sinh sống tại KĐT Đặng Xá (huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) phản ánh về tình trạng nhà cửa nứt nẻ, các hạng mục nhanh chóng bị bong tróc, xuống cấp sau khi đưa vào sử dụng…nhưng sau nhiều lần phản ánh vẫn không được sửa chữa, khắc phục.

Một số cư dân cho biết, nhiều căn hộ tại đây có dấu hiệu xuống cấp, nứt nẻ tường, thấm dột nghiêm trọng khi có mưa lớn, tuy mới đưa vào sử dụng chưa lâu. Trần thạch cao tại nhiều vị trí bị bục, sập hoặc hoen ố do đường ống cấp thoát nước phía trên bị rò rỉ.

Cư dân đang "kỳ vọng" vào thời hạn hoàn thành sửa chữa của chủ đầu tư KĐT Đặng Xá.

Chất lượng nước sinh hoạt cũng không được đảm bảo, có hiện tượng lắng nhiều cặn khi đun sôi để nguội hoặc tạo rêu mốc bám vào đáy chậu nếu để lâu ngày. Cư dân đã lấy mẫu tự mang đi xét nghiệm thì thấy chỉ tiêu Asen vượt mức cho phép, nhưng tình trạng này cũng không được phía XNVH có biện pháp xử lý.

Liên quan đến chất lượng dịch vụ đối với mức phí hiện tại, cư dân tại đây cũng cho biết, họ không thể chấp nhận được các dịch vụ và cách phục vụ của XNVH, nhiều nội dung không đáp ứng so với tiêu chuẩn ban đầu đơn vị quản lý thông báo với người dân; không đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phục vụ chậm trễ…

Nhiều cư dân cũng cho biết, tuy không đảm bảo chất lượng dịch vụ như đã cam kết, nhưng thời gian qua phía XNVH lại tiếp tục xây dựng đề án tính giá quản lý vận hành với mức phí tăng 100% so với hiện tại.

Các hộ dân đang đóng góp ý kiến để kiến nghị lên XNVH và CĐT yêu cầu thực hiện đúng cam kết về chất lượng, dịch vụ theo mức phí trước đây,  đảm bảo tốt cuộc sống, sinh hoạt của cư dân; đồng thời không tăng phí dịch vụ trong thời gian tới.

Những dấu hiệu ẩm mốc, bong tróc tại nhiều toà nhà sẽ được xử lý hết?

Trao đổi với PV liên quan tới các vấn đề trên, đại diện XNVH Đặng Xá và chủ đầu tư KĐT Đặng Xá thừa nhận một số nội dung tồn tại như: Công tác kiểm soát người lạ chưa triệt để, vẫn còn hiện tượng người tiếp thị, bán hàng lên các toà nhà chung cư; tần suất làm vệ sinh định kỳ chưa đạt; một số hạng mục hư hỏng cần phải sửa chữa như hiện tượng bong tróc, ngấm dột, cháy bóng đèn tại các khu vực công cộng.

 

XNVH Đặng Xá cũng cho biết, sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ các toà nhà và cam kết khắc phục ngay trong tháng 4 đối với các hạng mục hư hỏng, xuống cấp nhẹ; các hạng mục lớn chậm nhất là Quý II/2016.

Đại diện chủ đầu tư cũng cho biết, đây là KĐT có diện tích khá lớn (gần 70ha) gồm 41 toà chung cư và gần 30 căn biệt thự, liền kề, với khoảng 13 nghìn cư dân sinh sống…nên gặp nhiều khó khăn trong công tác quản lý, vận hành. Hiện tại đơn vị vận hành đang phải “gánh” rất nhiều chi phí trong việc duy tu bảo dưỡng đường xá, cảnh quan trong KĐT do chưa được bàn giao cho UBND TP Hà Nội trực tiếp quản lý.

Mạnh Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo