Quốc tế

Kẻ ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ là ai?

(DNVN)-Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, kẻ nổ súng bắn chết đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ là một sĩ quan cảnh sát ở thủ đô Ankara tham gia bảo vệ an ninh tại sự kiện.

Hãng tin RT dẫn lời các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, kẻ nổ súng bắn chết đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov là một thành viên lực lượng cảnh sát nước ở thủ đô Ankara tham gia bảo vệ an ninh tại sự kiện. 

Nghi phạm Mevlut Mert Altıntaş tại hiện trường vụ ám sát. (Ảnh: Reuters)

Thổ Nhĩ Kỳ xác định nghi phạm nổ súng bắn chết đại sứ Nga Andrew Karlov là Mevlut Mert Altıntaş, thuộc lực lượng cảnh sát chống bạo động Ankara.

Đại sứ Nga đã thiệt mạng sau khi bị nghi phạm bắn nhiều phát từ phía sau khi đang phát biểu tại triển lãm ảnh "Nước Nga trong mắt Thổ Nhĩ Kỳ" ở thủ đô Ankara. 

Kẻ tấn công hô nhiều khẩu hiệu Hồi giáo sau khi bắn gục ông Karlov. Sau đó, lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ đã bao vây và tiêu diệt tay súng.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nghi phạm Mevlut Mert Altıntaş không có nhiệm vụ trong thời điểm thực hiện vụ tấn công tại triển lãm nghệ thuật ở thủ đô Ankara. Nghi phạm này 22 tuổi và đã tốt nghiệp trường cảnh sát Izmir. Hiện chưa rõ động cơ gây án của Altintas.

Trong khi đó, ông İbrahim Melih Gökçek, thị trưởng thành phố Ankara, nghi ngờ Altıntaş có thể là một thành viên của một tổ chức khủng bố và có liên quan đến giáo sĩ Fethullah Gulen, người từng kêu gọi tiến hành những vụ lật đổ chính phủ và ám sát trước đó ở Thổ Nhĩ Kỳ. 

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters/RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo