Pháp luật

Kẻ chặt tay cô gái cướp xe SH xin tha tội chết

Cho rằng mức án tử hình với mình là quá nặng, Hồ Duy Trúc (20 tuổi, Ninh Thuận) - tướng cướp chặt tay cô gái cướp xe Sh đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Liên quan đến băng cướp chặt tay cô gái cướp xe Sh tại chân cầu Phú Mỹ (quận 2, TP.HCM) mới bị đưa ra xét xử vào cuối tháng 12 vừa qua , bị cáo Hồ Duy Trúc và 2 đồng phạm là Trần Văn Luông (26 tuổi) và Trần Thanh Tuyền (22 tuổi) đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Các bị cáo đứng nghe tòa tuyên án
 
Trước đó, chiều 25/12, sau 2 ngày xét xử, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Hồ Duy Trúc mức án tử hình, Trần Văn Luông mức án tù chung thân, Trần Thanh Tuyền 12 năm tù cùng về tội "cướp tài sản".
 
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, các bị cáo phạm tội có tổ chức, chỉ trong thời gian ngắn các bị cáo đã gây ra hàng loạt vụ cướp đặc biệt nghiêm trọng, gây thương tích cho hàng loạt các nạn nhân., gây hoang mang trong dư luận, đời sống nhân dân nên cần phải xử lý nghiêm.
 
Trong đó, bị cáo Hồ Duy Trúc là đối tượng cầm đầu, chủ mưu, gây ra 15 vụ cướp, trực tiếp sử dụng hung khí nguy hiểm, chém bị thương nhiều người, trong đó có vụ chém đứt lìa tay chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (gây thương tích 47%) cướp xe SH tại chân cầu Phú Mỹ.
 
Tổng cộng, Trúc và đồng bọn đã chiếm đoạt 15 xe gắn máy và nhiều tài sản khác có tổng trị giá hơn 610 triệu đồng, Trúc được hưởng hơn 55 triệu đồng.
 
Đối với Trần Văn Luông, bị cáo Luông đã tham gia 14 vụ cướp, trực tiếp chém 7 người khác bị thương, chiếm đoạt được 14 xe gắn máy và tài sản, trị giá hơn 573 triệu đồng. Các bị cáo còn lại có vai trò giúp sức nên cũng cần phải xử lý nghiêm.
 
Ngay sau khi HĐXX tuyên phạt Trúc và đồng bọn mức án như trên, gia đình bị cáo Trúc đã "đại náo" pháp đình, xúc phạm HĐXX, đe dọa nạn nhân và đuổi đánh cả luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo.
VietnamNet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo