Xã hội

Kẻ gian đột nhập nhà tắt camera giám sát, đục két sắt lấy tài sản

(DNVN) - Trong lúc chủ nhà đi vắng, đối tượng đã dùng vật cứng phá cửa kính, tắt hệ thống điện và camera giám sát rồi đột nhập vào phòng ngủ để đục két sắt lấy đi nhiều tài sản có giá trị.

Chiều tối ngày 16/9, Công an huyện Đức Trọng cho biết, đơn vị đang phối hợp với Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng điều tra, truy tìm đối tượng đục két sắt lấy trộm tài sản của một hộ dân.

Cụ thể, vào lúc 11h ngày 12/9, ông Lê Tiến Dũng (SN 1969, ở thôn Phú Thạnh, xã Hiệp Thạnh) trình báo với Công an huyện Đức Trọng về việc gia đình bị kẻ gian đột nhập vào nhà đục két sắt lấy đi một lượng lớn tài sản có giá trị (gồm vàng và ngoại tệ), theo tin tức trên báo Công An TP. HCM.

Trước đó, trên địa bàn huyện Lâm Hà đã xảy ra một vụ trộm đột nhập vào nhà lấy đi 230 triệu đồng của một hộ dân. Ảnh: báo Lao Động

Lực lượng chức năng lập tức có mặt tại hiện trường để tiến hành khám nghiệm, điều tra. Công an ghi nhận, đối tượng trộm cắp tài sản lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng, đột nhập vào cổng sau rồi dùng vật cứng phá cửa kính, tắt hệ thống điện và camera giám sát.

Tại đây, kẻ gian đột nhập vào phòng ngủ dùng dao và búa để đục két sắt lấy đi nhiều tài sản có giá trị mà ông Dũng cất giữ. Tuy nhiên, các vật dụng như laptop, giấy tờ nhà... được chúng để lại.

Được biết, đây là vụ trộm két sắt thứ 14 xảy ra trên địa bàn tỉnh có cùng phương thức và thủ đoạn khá tinh vi. Trong vụ việc lần này, đối tượng nắm bắt rõ quy luật hoạt động của chủ nhà, thực hiện nhanh chóng việc đục két sắt. 

Đặc biệt, kẻ gian còn tinh vi trong việc tắt hệ thống điện chủ trong nhà, lấy đi hệ thống lưu trữ giám sát của camera. Ngoài ra, Cơ quan chức năng còn cho biết thêm, kẻ gian chỉ lấy đi tiền mặt, vòng vàng, còn các vật dụng như laptop, giấy tờ nhà...vẫn còn. 

Liên quan đến các vụ trộm cắp xảy ra trên địa bàn, Công an huyện Đức Trọng đã có nhắc nhở người dân về thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này, nhưng nhiều gia đình vẫn chủ quan, để tài sản có giá trị trong nhà, theo báo Lao Động.

 

Ngoài ra, cơ quan Công an cũng đưa ra cảnh giác đối với việc sử dụng két sắt cất giữ tài sản có giá trị của nhiều gia đình. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Đức Trọng phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng tiến hành điều tra làm rõ.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo